Cây kim tiền thích 3 'món ăn' này, vùi một ít vào chậu là chồi mới mọc tua tủa, sớm ra hoa

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc cây kim tiền không khó. Để cây có bộ rễ khỏe, ra nhiều chồi non, thậm chí ra hoa, bạn cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc. Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường được được trồng trong nhà hoặc văn phòng để trang trí. Trong phong thủy, loại cây này được cho là có khả năng đem lại may mắn, tài lộc, giúp gia chủ thăng tiến.

Cây kim tiền có thể sống trong nhiều điều kiện khác nhau mà vẫn tươi tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú ý đến các loại phân bón cho cây.

Đậu nành

trong-cay-kim-tien-01

Đậu nành/đậu tương là một bảo bối trong trồng hoa. Nó có thể cung cấp nhiều đạm, vitamin và các khoáng chất tốt cho cây trồng. Loại phân bón này giúp rễ cây phát triển dày và khỏe mạnh hơn. Như vậy, cây sẽ tươi tốt hơn, lá càng to và xanh bóng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng đậu nành nấu chín, nghiền nhuyễn. Đào lỗ xung quanh chậu cây rồi vùi đậu nành xuống và lấp đất lên. Tưới nước như bình thường. Sau một thời gian, đậu nành phân hủy và rễ cây sẽ hấp thụ dinh dưỡng từ từ.

Nếu bạn uống sữa đậu nành và còn thừa thì có thể dùng phần sữa này ủ cho lên men rồi hòa loãng với nước rồi tưới cho cây.

Nếu tự nấu sữa đậu nành tại nhà, bạn có thể tận dụng phần bã đậu nành để bón cho cây.

Mè đen

trong-cay-kim-tien-02

Mè đen/vừng đen chứa nhiều dinh dưỡng như protein, các nguyên tố vi lượng... Mè đen là một trong những nguyên liệu có thể dùng làm phân bón cho cây cảnh trong nhà.

Bạn có thể rang mè đen rồi nghiền thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh chậu hoa rồi đổ bột mè đen vào đó và lấp đất lại. Mỗi lần tưới nước, chất dinh dưỡng tiết ra sẽ thúc đẩy cây kim tiền nảy mầm, thậm chí ra hoa kéo lộc về nhà.

Phân hỗn hợp đa nguyên tố

trong-cay-kim-tien-03

Nếu trồng cây kim tiền trong nhà và sợ ô nhiễm môi trường do các loại phân bón hưu cơ lên men, hoai mục, bạn có thể sử dụng phân phức hợp đa nguyên tố. Hàng tháng tươi vào chậu cây để cây có đủ dinh dưỡng.

Nếu không có thời gian bón phân, bạn cũng có thể sử dụng các loại phân tan chậm. Lấy một ít phân vùi vào chậu hoa. Mỗi lần tưới nước, phân sẽ tan từ từ và cung cấp một lượng dinh dưỡng vừa đủ cho cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link