Trồng hoa giấy nhất định phải làm việc này để kích hoa nở rộ: Làm đều đặn là hoa nở quanh năm không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Để kích thích cây hoa giấy ra hoa, ngoài việc bón phân, tưới nước, bạn cần chú ý đến điều này.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người ưa chuộng vì có thể ra nhiều hoa, thời gian hoa nở lâu. Nếu biết chăm sóc đúng cách, hoa giấy có thể ra hoa liên tục quanh năm.

Đây là loại cây thân gỗ, có thể để leo giàn hoặc uốn, tạo dáng bonsai để trong chậu.

hoa-giay-01

Dù trồng theo cách nào, bạn cũng cần chú ý đến quá trình chăm sóc thì cây mới có thể trổ bông.

Ngoài việc bón phân, tưới nước, bạn cần làm một việc quan trọng, đó chính là cắt tỉa cành. Trong năm, nên thực hiện việc này nhiều lần để cây phát triển khỏe mạnh, nhanh ra hoa, hoa nở thành chùm to.

Bạn chỉ cần cắt tỉa những cành héo úa hoặc bị bệnh để tán cây thoáng hơn, tiếp nhận ánh sáng đồng đều và ngừa bệnh lan sang các cành cây khỏe. Nếu có quá nhiều chồi non từ thân chính, bạn cũng nên cắt tỉa bớt, chỉ để lại 2-3 chồi để chất dinh dưỡng được tập trung vào đó, giúp cây phát triển tốt hơn.

hoa-giay-02

Ngay khi kết thúc đợt hoa giấy đầu xuân, bạn cũng nên ngắt ngọn của những bông hoa đã tàn. Việc này sẽ kích thích cây tăng trưởng và ra hoa mới nhanh hơn.

Việc thường xuyên cắt tỉa cành cũng giúp cây gọn gàng, cành mọc có trật tự, không bị lòa xòa, tăng giá trị làm cảnh.

Ngoài việc cắt tỉa cành, để cây ra hoa liên tục, bạn cần chú ý thêm 3 điểm:

Kiểm soát nước sau khi cắt tỉa cảnh

hoa-giay-03

Kiểm soát nước cũng là một cách để thúc đẩy cây hoa giấy ra hoa. Hoa giấy là loài cây chịu hạn tốt. Bạn chỉ cần tưới nước khi bầu đắt đã khô. Sau khi cắt tỉa cành, không cần bổ sung nước liên tục cho cây hoa giấy. Hãy chờ đến khi đất khô hẳn rồi mới tưới. Làm như vậy, chỉ sau vài tuần, nụ mới sẽ mọc ra nhiều hơn.

Bổ sung phân lân và kali khi nụ hoa xuất hiện

Phân bón có ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của cây trồng. Nếu muốn cây mọc nhiều lá, lá xanh mướt thì cần bón nhiều phân đạm. Tuy nhiên, nếu muốn cây ra nhiều hoa, màu sắc rực rỡ thì nên bón phân lân và kali.

Khi nụ hoa giấy bắt đầu xuất hiện, bạn nên ngừng bón phân đạm và chuyển sang bổ sung phân lân và kali. Việc này sẽ làm tăng số lượng hoa, kéo dài thời gian nở hoa.

Điều kiện ánh sáng

Quá trình sinh trưởng của cây hoa giấy không thể thiếu ánh sáng. Đây là cây ưa nắng nên càng có đủ ánh sáng thì cây càng phát triển tốt, ra nhiều hoa.

Nếu đặt ở nơi không có ánh sáng, cây sẽ chỉ ra nhiều lá mà không có hoa.

Nếu trồng trong chậu, bạn nên chuyển cây đến những nơi có nắng nhiều để đảm bảo cây tiếp nhận đủ ánh sáng cần thiết. Có như vậy, cây mới phát triển mạnh mẽ, trổ bông liên tục.

Theo:  xevathethao.vn copy link