Hoa giấy chỉ có lá, không ra hoa: Hòa vài thìa này vào nước rồi đổ xuống gốc, hoa nở cả năm không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy ra hoa liên tục, bạn cần chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích. Người ta thường trồng hoa này thành giàn trước cửa nhà để trang trí hoặc trồng cây trong chậu để ngắm hoa quanh năm. Khi hoa giấy nở rộ, nó có thể tạo thành quanh cảnh đẹp, lãng mạn.

Tuy nhiên, nhiều người chăm hoa giấy mà không biết làm cách này để hoa nở liên tục suốt cả năm.

hoa-giay-01

Thông thường, khi chăm sóc bất kể loại cây nào, việc chỉ tưới nước cho cây là chưa đủ. Bạn cần phải bổ sung thêm dinh dưỡng để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Dùng bia tưới cho cây hoa giấy

Hoa giấy không ra hoa có thể là do không đủ không gian sinh trưởng. Nếu đang trồng cây trong chậu, bạn nên xem xét phương án thay chậu mới to hơn đồng thời thay đất để cây phát triển mạnh hơn. Ngoài ra, hoa giấy khi trồng ở nơi ít nắng cũng sẽ phát triển chậm, không ra hoa. Vì vậy, hãy đặt cây ở những nơi có ánh sáng vừa đủ.

Nếu không vì hai lý do này, bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho cây để kích hoa phát triển. Hãy hòa một ít bia vào nước tưới cây. Bia rất tốt cho các loại hoa như hoa giấy. Dinh dưỡng trong bia sẽ giúp nuôi dưỡng rễ cây.

hoa-giay-02

Bia có chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, phốt phát, carbon dioxide và các nguyên tốt vi lượng khác có thể thúc đẩy sự hấp thụ dinh dưỡng của cây. Nếu hoa giấy không nở hoa thì cứ 20 ngày lại tưới bia cho cây. Bạn sẽ thấy sự chuyển biến tích cực.

Lưu ý, không nên sử dụng bia tưới trực tiếp vào gốc cây vì có thể làm thối rễ. Tốt nhất nên pha loãng bia với nước rồi mới tưới cho cây. Cách này còn ngăn chặn tình trạng bọ cánh cứng tìm đấy phá hoại cây.

Hãy rót bia vào thùng lớn rồi thêm nước theo tỷ lệ 1:30. Khuấy đều cho hai thứ nước hòa vào nhau. Dùng nước này để tưới cho hoa giấy cũng như các loại hoa khác như lan càng cua, cây hoa nhài, sống đời...

Lưu ý để cây hoa giấy ra hoa quanh năm

Ánh sáng

hoa-giay-03

Như đã nói ở trên, hoa giấy là loại cây ưa sáng. Cây cần tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên để phân hóa mầm hoa. Không thể dùng bất cứ loại phân bón nào để thay thế cho ánh sáng.

Nên để cây ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Hạn chế trồng hoa giấy ở trong nhà. Thời gian chiếu sáng cho cây không dưới 6 tiếng/ngày. Nếu không đủ ánh sáng, cây sẽ chỉ có lá chứ không ra hoa.

Kiểm soát nước tưới

Trong giai đoạn hoa giấy phân hóa mầm non, bạn cần kiểm soát nước tưới vừa phải để ức chế sự phát triển của cành và là đồng thời tạo điều kiện cho cây có nhiều dinh dưỡng để ra hoa. Chỉ tưới cho cây khi đất đã khô hẳn, lá hơi rũ xuống.

Theo:  xevathethao.vn copy link