2 thói quen cần thay đổi khi chăm sóc da đầu sẽ giúp hạn chế tóc nhanh bết và rụng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Dù không gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn khiến chúng ta gặp nhiều vấn đề như da đầu và tóc nhanh bẩn, bết dầu, chân tóc xẹp.

Đối với chị em khong chỉ chăm sóc da mặt, da body mà vấn đề đầu tóc cũng cần được chú ý. Vì dù có nhan sắc xinh đẹp mà da đầu nhiều dầu, tóc bết dính cũng sẽ khiến bạn mất tự tin. Đây là tình trạng vô cùng phổ biến ở mỗi người, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Về cơ bản, tình trạng này không mang đến những nguy hiểm nhưng các vấn đề như tóc nhanh bẩn, bết dầu, chân tóc xẹp khiến mật độ tóc trông thưa thớt lại ảnh hưởng đến ngoại hình.Thậm chí, da đầu thừa dầu còn kèm theo mùi hôi khó chịu, làm mất tự tin cho mọi người. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng da đầu thừa dầu, tóc bết dính

* Nhóm tác động từ bên trong:

- Bẩm sinh: đa phần mõi người chỉ có từ 2 - 3 tuyến bã nhờn, tuy nhiên, nếu số lượng này lớn hơn hoặc chúng hoạt động mạnh mẽ hơn từ đó gây ra âu.

- Thay đổi hormone như trước và sau sinh: Khi dậy thì, sử dụng thuốc/ các sản phẩm chức năng có tác động đến việc tăng/giảm hormone.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn nhiều đồ dầu mỡ như chiên rán, nướng…

- Thường xuyên thức khuya, lười vận động, stress kéo dài.

* Nhóm tác động từ bên ngoài:

- Ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước…

- Môi trường sống bí bách, thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, nơi sinh hoạt.

- Không thường xuyên làm sạch các vật dụng sử dụng trên tóc và da đầu như mũ bảo hiểm, lược, máy sấy tóc, máy tạo kiểu…

Sai lầm khi trị da đầu

Có nhiều người khi rơi vào tình trạng này sẽ chọn cách gội đầu thật thường xuyên để mái tóc bồng bềnh và hy vọng sẽ hết dầu. Dù cách nghĩ này không sai nhưng kết quả thì không đúng như bạn mong muốn. 

Trên thực tế, thói quen này làm cho vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. Bởi vì lớp màng hydrolipid hay còn gọi là "lớp dầu" trên da đầu được tạo thành từ bã nhờn và mồ hôi. Lớp dầu nàyi chính là lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da đầu nhằm chống lại sự xâm nhập của các nguyên nhân gây hại cho da đầu, tóc. 

Khi tác động lực mạnh mẽ trong lúc gội sẽ càng "kích hoạt" tuyến bã nhờn hoạt động tích cực, từ ods sợi tóc sẽ ngày một khô xơ. Đây chính là nguyên nhân mà chân tóc bết dầu nhưng phần thân và đuôi tóc lại khô xơ. 

Khi dùng các sản phẩm cải thiện dầu nhờn cho da đầu và mái tóc bạn cần đọc các thành phần. Nên nhớ quan trọng mà  chúng ta cần làm là tìm cách cân bằng lượng dầu trên da đầu và tóc. Gội đầu mỗi ngày, thậm chí là 1 ngày nhiều lần càng khiến cho lớp màng hydrolipid rơi vào trạng thái mất cân bằng, lúc này việc tiết ra ngày một nhiều hơn lượng dầu trên da đầu là thường gặp.