5 lý do mà bạn dù chăm sóc da đều đặn hàng ngày mà vẫn không đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ dù buồn ngủ thế nào cũng phải tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ nhé.

Nhiều người có thói quen dưỡng da, chăm sóc da trước khi đi ngủ nhưng mãi vẫn không thấy da đẹp lên. Đôi khi chỉ cần một lỗi nhỏ thôi thì quy trình làm đẹp của bạn cũng sẽ phí công, chính vì vậy bạn hãy thử xem lại mình có mắc phải những lỗi sai khi chăm sóc da này không nhé.

Ngủ mà không cần tẩy trang

Nhiều người vì quá bận rộn và mệt mỏi đôi khi đi làm về mà quên mất việc quan trọng là làm sạch da. Lúc này do trang điểm cả ngày, cộng với các hạt ô nhiễm không khí dễ bám trên bề mặt da, bụi bẩn và lớp trang điểm làm bít lỗ chân lông, nếu không tẩy trang dễ gây ra hàng loạt vấn đề về da. Bạn phải nhớ rằng dù buồn ngủ đến đâu thì khi về nhà bạn cũng cần phải tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để sáng hôm sau da mặt mới tràn đầy sự tươi tắn. Lưu ý nữa là nên làm sạch hai bước thì mới đủ khả năng loạt bỏ bụi bẩn nhé. 

chamsocda1

Ngủ say sau khi đắp mặt nạ

Nhiều người sẽ đắp mặt nạ trước khi đi ngủ nhưng lỡ ngủ quên thì mặt nạ sẽ bị khô. Chưa kể là thay vào đó nó sẽ hút ẩm trên da và làm da khô hơn. Có người còn bị cháy ráp đỏ ửng mặt. Nếu bạn đang mệt mỏi và buồn ngủ thì thay vì dùng mặt nạ dạng tấm, hãy dùng mặt nạ dạng thoa ban đêm để sáng hôm sau mới cần rửa mặt.

chamsocda2

Không thoa kem dưỡng ẩm cho da

Nhiều người lầm tưởng mùa đông mới cần thoa kem dưỡng ẩm cho da nên mùa hè nghiễm nhiên bỏ qua bước này. Thực tế là mùa hè hay mùa nào trong năm bạn cũng cần làm thế. Bởi qua một đêm trong phòng điều hòa, da ngày càng trở nên xấu hơn. Bạn cần lưu lại thói quen này nếu không đừng thắc mắc vì sao da khô và xuống cấp nhé. 

Không sử dụng kem mắt mỗi ngày

Những nếp nhăn lão hóa đầu tiên dễ xuất hiện nhất ở quanh mắt, do đó, kem dưỡng mắt phải được sử dụng như một cách dưỡng quan trọng và cơ bản. Loại kem này có khả năng dữỡng ẩm và bảo vệ một lớp mỏng trước khi đi ngủ vào ban đêm giúp làm săn chắc vùng da quanh mắt.

chamsocda4

Ngủ mà không tắt đèn

Ngủ là thời kỳ vàng tái tạo của d, da cũng được nghỉ ngơi, lúc này cơ thể sẽ tiết ra một loại melatonin để sửa chữa. Nếu bạn để đèn ngủ, ánh sáng sẽ làm giảm quá trình sản sinh melatonin rất nhiều việc này không hề tốt cho da. Do đó, bạn không nên bật đèn vào ban đêm cũng như lướt điện thoại trước khi đi ngủ 30 phút vì dễ ảnh hưởng đến quá trình melatono hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link