3 món ăn không nên cúng vào Rằm tháng 7 Âm: Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây không nên cúng trong ngày Rằm tháng 7 Âm kẻo hao tài tán lộc.

 Ba món đại kỵ không cúng rằm tháng 7 Âm

Thịt vịt

Trong ngày Rằm tháng 7 Âm thì người ta kiêng kỵ ăn thịt, cho dù thịt vịt là thực phẩm phổ biến, thường thấy trong nhiều mâm cúng, nhưng rằm tháng 7 cúng vịt được không là thắc mắc của nhiều người. Nguyên nhân để món ăn này không thích hợp cho ngày cúng rằm tháng 7 bởi sẽ mang đến vận xui, dễ xảy ra cãi vã. Đồng thời, với phong thủy nhiều nơi còn cho rằng thịt vịt là mang đến sự tan đàn, xẻ nghé, do đó bạn nên tránh không cúng cũng như hạn chế ăn thịt vịt vào nhưng ngày này. Không nên cúng các món từ thịt vịt,Không nên cúng các món từ thịt vịt.

Thịt vịt không cúng trong ngày rằm tháng 7

Thịt chó

Thịt chó cũng là loại thịt tương tự như thịt vịt, thịt chó là thực phẩm mà nhiều người tránh ăn vào dịp đầu tháng, đầu năm hay thờ cúng. Bởi theo người xưa thì thịt chó không may mắn, đem đến xui xẻo nên không ai thờ cúng thịt chó cả. Những ngày đầu tháng âm lịch thì bạn cũng kiêng thịt chó, để mọi việc được suôn sẻ, thông hanh.Không nên cúng các món từ thịt chóKhông nên cúng các món từ thịt chó.

Thịt chó không nên cúng trong ngày Rằm tháng 7 Âm

Mực

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa tới này thì mực là món ăn mang lại xui xẻo. Chín vì vậy, người ta thường nói "Đen như mực", do đó loại hải sản này cũng không nên được đem lên thờ cúng ông bà, tổ tiên, thần tài.Bởi nhiều người lo sợ rằng các món ăn từ mực sẽ khiến mọi thứ xui xẻo, công việc gặp trắc trở, tiền bạc dễ thất thoát, hay cãi vã.

Những món ăn nên cúng ngày Rằm tháng 7

Cúng Phật: Mâm cúng Phật thường có cơm chay, ngũ quả và nghi thức đọc văn khấn để cầu nguyện công đức, giải trừ nghiệp báo cho tổ tiên đã khuất.

Cúng thần linh: Lễ vật cúng thần linh thường có: xôi, gà luộc nguyên con, bánh chưng, trà, rượu, trái cây, hoa tươi... cùng văn khấn mong đấng thần linh phù hộ, che chở cho gia đình khỏe mạnh, bình an.

Cúng gia tiên: Mâm lễ cúng gia tiên thường được chuẩn bị trang trọng trong lễ Vu Lan với cơm chay hoặc mặn, tiền vàng mã...

Đồng thời, ý nghĩa của lễ cúng gia tiên nhằm thể hiện lòng tôn kính, mong tổ tiên đã qua đời có cuộc sống đủ đầy, sung túc như trên thế gian.

Cúng chúng sinh: Lễ Vu Lan trùng với ngày Rằm tháng 7 nên thường kết hợp cúng chúng sinh hay còn gọi là cúng thí với ý nghĩa giúp những vong hồn lang thang không nơi hương khói được hưởng lộc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tác giả: Min Min