3 vị trí đau đột ngột cảnh báo nhồi máu cơ tim, đặc biệt sau tuổi 45 thì càng nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Nhồi máu cơ tim đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Đây là căn bệnh nguy hiểm nhưng biết được các dấu hiệu cảnh báo sớm thì bệnh nhân vẫn có thể được cứu sống.

Ngày nay, nhồi máu cơ tim có thể xuất hiện ở những người trẻ nhưng tỉ lệ khá thấp. Nguy cơ cao hơn ở những nam giới trên 45 tuổi và nữa giới trên 50 tuổi. Nếu đã từng bị nhồi máu cơ tim thì rất dễ bị tái lại. Những người có tiền sử gia đình có người nhồi máu cơ tim sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Ngoài ra, những người mắc bệnh đái tháo đường, mắc rối loạn mỡ máu, huyết áp cao, hút thuốc lá cũng có nguy cơ cao mắc nhồi máu cơ tim.

Nếu thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao, bạn cần hết sức chú ý đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy 3 vị trí này trên cơ thể đột ngột bị đau thì có nghĩa là tim đang gặp tổn thương, coi chừng nhồi máu cơ tim.

Cổ họng đột nhiên bị đau

Phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết nếu bạn vừa đau cổ họng vừa cảm nhận được sự căng tức ngực, lan sang cổ họng và hàm thì đó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim sắp xảy ra. Với những người thừa cân, tiểu đường, cholesterol cao hoặc huyết áp cao thì càng không được chủ quan về dấu hiệu này.

Đau răng

Đau răng là trường hợp mà rất nhiều người gặp phải. Chính vì vậy mà nhiều người thường chủ quan cho rằng đó chỉ là một dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên, đau răng cũng có thể là cảnh báo của một cơn đau tim. Cơn đau có thể lan tỏa đến bên trái của hàm.

Nếu nguyên nhân đến từ tim, người bệnh sẽ cảm thấy đau từ răng lan ra ngoài hoặc dọc theo hàm, đau tai. Tất nhiên, không phải tất cả những ai đau răng cũng đều có nguy cơ đau tim. Với những người có tiền sử bệnh tim thì nên thận trọng nếu đau răng đột ngột. Nếu sức khỏe răng miệng vẫn tốt mà bạn bỗng bị đau răng kèm với choáng váng hoặc đổ mồ hôi nhiều thì hãy cẩn trọng.

Đau dạ dày

Có một số người bị đau tim nhưng lại đau ở vùng bụng trên. Nó khiến họ nhầm tưởng sang bệnh đau dạ dày. Nếu cơn đau bụng trên kèm theo những biểu hiện bất thường như khó thở, da xanh tái, cảm thấy áp lực hoặc nặng ở cánh tay, ngực thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim chớ nên xem nhẹ.