Cô gái 26 tuổi lên cơn đau tim rồi ra đi mãi mãi, bác sĩ nói do thứ nước "vạn người mê" này

( PHUNUTODAY ) - Nhồi máu cơ tim không chỉ xảy ra ở người già. Ngay cả những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Cô gái 26 tuổi lên cơn đau tim do uống quá nhiều trà sữa

Tiểu Tô, 26 tuổi tháng tới sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng cô lại đột ngột lên cơn đau tim rồi ra đi mãi mãi.

Trước đó, cô luôn kiểm soát bữa ăn của mình với hy vọng sẽ gầy đi để có thể mặc bộ váy cưới đẹp hơn. Tuy nhiên, Tiểu Tô lúc nào cũng cảm thấy đói, chóng mặt, mệt mỏi. Những lúc như vậy cô thường uống một cốc trà sữa.

Buổi chiều trước khi lên cơn đau tim, Tiểu Tô uống một cốc trà sữa đá. Ngay sau đó cô cảm thấy không khỏe và ngất đi rồi rơi vào trạng thái hôn mê.

Tiểu Tô được đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ để cứu cô gái trẻ. Tuy nhiên, cuối cùng bác sĩ cũng phải tiếc nuối thông báo với người nhà: Tiểu Tô qua đời vì nhồi máu cơ tim.

Đây là một cú sốc rất lớn với cả gia đình vì chẳng ai nghĩ cô gái trẻ lại ra đi theo cách này.

tra-sua-01

Qua tìm hiểu, bác sĩ biết rằng Tiểu Tô không hút thuốc, không uống rượu nhưng lại thường xuyên uống trà sữa.

Cô uống trà sữa như nước lọc, ít nhất 1 cốc/ngày. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim gây tử vong ở cô gái trẻ.

Các bác sĩ giải thích, trà sữa chứa lượng kem lớn. Các axit béo chuyển hóa trong kem có thể làm mạch máu bị tắc nghẽn. Hơn nữa axit béo chuyển hóa rất khó để chuyển hóa ra ngoài cơ thể. Các chất béo bình thường cần 7 ngày để chuyển hóa trong cơ thể người. Trong khi đó, axit béo chuyển hóa cần ít nhất 51 ngày.

Nạp nhiều loại thực phẩm có chứa axit béo chuyển hóa sẽ gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não...

Lưu ý khi uống trà sữa

- Không uống trà sữa khi no: Uống trà sữa sau khi đã ăn no không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà nó còn làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Đây là lý do khiến bạn dễ tăng cân. Ngoài ra, thành phần trà trong loại đồ uống này còn có thể làm rối loạn hấp thụ protein của cơ thể.

- Không uống trà sữa trước khi ngủ: Uống trà sữa trước khi ngủ khiến bạn nạp thêm một lượng nước lớn gây đầy bụng. Trà sữa còn chứa chất khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, lượng calo mà trà sữa cung cấp thường rất lớn. Uống trà sữa ngay trước khi ngủ chính là cách tích thêm mỡ, làm cơ thể tăng cân vù vù.

- Không uống trà sữa khi đói: Uống trà sữa khi đói sẽ gây rối loạn tiêu hóa, có hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link