Cô gái 26 tuổi mắc bệnh vô phương cứu chữa, nguyên nhân đến từ loại thực phẩm giới trẻ đặc biệt yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù mới chỉ 26 tuổi nhưng cô gái này đã mắc phải căn bệnh ung thư ruột. Mặc dù không hút thuốc lá, không uống rượu nhưng cô không bao giờ quan tâm đến việc ăn uống.

26 tuổi, mắc phải căn bệnh ung thư ruột đã di căn gan, hàng ngày Xiaoxi (26 tuổi) phải vật lộn với những cơn đau. Chỉ có những mũi tiêm giảm đau mới giúp cô cảm thấy dễ chịu hơn một chút khi nằm trên giường bệnh.

Tuy nhiên cơn đau vẫn đến và hành hạ cô mỗi ngày. Thân thể cô ngày một gầy yếu và hơn ai hết Xiaoxi biết rằng cô chẳng còn sống được bao lâu nữa.

Cách đây 2 tháng, Xiaoxi bị đau bụng và phát hiện có máu trong phân. Sau đó cô đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ kết luận cô mắc ung thư ruột giai đoạn muộn.

Bản thân vị bác sĩ khám cho Xiaoxi cũng cảm thấy đau lòng vì cô còn rất trẻ, mới tốt nghiệp đại học được 2 năm, chưa kết hôn, chưa sinh con. Thế nhưng tình trạng bệnh của cô lúc tới khám đã khá nghiêm trọng. Ruột dày đặc bao phủ bởi các khối u và polyp với nhiều kích thước khác nhau. Hơn nữa, khối u ác tính đã di căn sang gan. Cách điều trị tốt nhất cho Xiaoxi lúc này là điều trị giảm nhẹ.

Tới giờ thuốc giảm đau cũng đã không còn mấy tác dụng. Tuy vậy, Xiaoxi vẫn chăm chỉ đi học, đi làm. Cô không hút thuốc, không uống rượu nhưng lại không bao giờ quan tâm đến việc ăn uống.

Cách đây khoảng 10 năm khi vẫn còn đi học, Xiaoxi có thói quen chuẩn bị nhiều loại xúc xích khác nhau trong balo của mình để ăn khi đói. Cô thích ăn hầu như tất cả các loại xúc xích như xúc xích cá, xúc xích ngô, xúc xích gà,… Thậm chí cô còn bỏ bữa chính và ăn xúc xích thay thế.

Bác sĩ nói thủ phạm gây ung thư ruột cho Xiaoxi là xúc xích

Theo lời của bác sĩ điều trị cho Xiaoxi thì xúc xích chính là thủ phạm gây bệnh ung thư ruột cho cô. Xúc xích là sản phẩm thịt đã qua chế biến, tiêu thụ quá nhiều làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế thuộc WHO đã chỉ ra rằng mỗi người tiêu thụ 50g thịt chế biến sẵn hàng ngày, tương đương với khoảng 4 miếng thịt xông khói hoặc 1 chiếc xúc xích thì nguy cơ ung thư ruột kết sẽ tăng lên khoảng 18%.

Nguyên nhân là trong các loại thịt chế biến sẵn thường chứa nhiều chất phụ gia, chất tạo màu và thậm chí có chứa cả hóa chất hình thành trong quá trình chế biến hoặc nấu thịt. Chẳng hạn như hợp chất hydrocarbon thơm đa vòng, N-nitroso có thể gây ra bệnh ung thư.

Ngoài xúc xích, có 3 loại thực phẩm khác cũng có nguy cơ gây ung thư ruột cực kỳ cao.

Mỳ gói

Mỳ ăn liền giúp giải tỏa cơn đói, chế biến nhanh gọn, mùi vị lại hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Thế nhưng ăn mì gói trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Nguyên nhân là vì mì gói được làm từ bột mì tinh luyện nên thiếu chất xơ. Trong quá trình chế biến lại cho thêm chất béo và muối nên ăn quá nhiều khiến cơ thể thiếu chất xơ, canxi và các dinh dưỡng khác. Ăn quá no với mì ăn liền còn gây táo bón kinh niên, phân lưu lại quá lâu trong ruột già gây ung thư ruột.

Thịt nướng

Ăn nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Và nếu ăn nhiều thịt nướng thì nguy cơ phát sinh ung thư, khiến bệnh ung thư ruột dễ xảy ra hơn.

Trong quá trình chế biến thịt nướng có thể tạo ra một lượng chất gây ung thư nhất định là amin dị vòng và hydrocarbon thơm đa vòng. Cả hai chất này làm tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư ruột lên nhiều lần.

Đồ chiên rán

Dầu mỡ rất khó tiêu hóa, tạo gánh nặng cho dạ dày và ruột, kích thích trực tiếp niêm mạc dạ dày, ruột dẫn đến viêm loét.

Đối với những người thường xuyên ăn đồ chiên rán thì tỉ lên mắc bệnh ung thư cao hơn so với người ít ăn.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link