Bị "cắm sừng", chàng trai 29 tuổi lên cơn đau tim: Kết luận của bác sĩ khiến người vợ ân hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Cú sốc lớn trong gia đình khiến chàng trai trẻ lên cơn nhồi máu cơ tim và không thể qua khỏi.

Chàng trai 29 tuổi lên cơn nhồi máu cơ tim khi bị vợ "cắm sừng"

Tiểu Lưu (29 tuổi, Trung Quốc) được chẩn đoán bị bệnh cao huyết áp. Từ đó đến nay đã 2 năm trôi qua, anh bỏ thuốc lá và uống rượu, làm quen với lối sống lành mạnh để hạn chế biến chứng của bệnh. Bạn bè cho biết Tiểu Lưu là người đàn ông tốt. Tuy nhiên, vợ của anh lại không cảm thấy hài lòng về chồng mình. Cô cho rằng anh chỉ là một công nhân nhà máy quèn, chẳng có tí tương lai nào.

Một ngày cuối tháng 12, anh hoàn thành công việc sớm hơn mọi ngày và định về nhà để gây bất ngờ cho vợ. Ai ngờ, người phụ nữ đó còn tặng anh một "món quà" lớn hơn.

Khi mở cửa vào nhà, Tiểu Lưu bắt gặp vợ đang ở cùng một người đàn ông lạ. Người phụ nữ không cảm thấy xấu hổ khi bị chồng bắt quả tang mà lập tức đưa đơn ly hôn bắt Tiểu Lưu ký tên.

Lúc này, chàng trai 29 tuổi cảm thấy chân tay run rẩy, tim đau nhói, đứng không vững và ngã quỵ xuống đất. Người vợ thấy vậy liền gọi cấp cứu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã hết sức cố gắng nhưng Tiểu Lưu vẫn không qua khỏi.

Qua tìm hiểu, bác sĩ kết luận Tiểu Lưu có bệnh nền là cao huyết áp lại bị cảm xúc kích động tột độ nên mối xảy ra bị kịch như vậy.

Người vợ chỉ biết khóc lóc vì lỗi lầm mà mình gây ra. Giờ đây cô không biết ăn nói thế nào với bố mẹ của Tiểu Lưu.

Các biện pháp xử lý khi gặp người nhồi máu cơ tim

Khi có cơn đau hoặc nặng ngực kéo dài hơn 5 phút, hãy lập tức gọi cấp cứu hoặc nhờ người thân đưa đến bệnh viện gần nhất.

Trong lúc chờ đợi xe cấp cứu, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi tại chỗ, nới lỏng cổ áo. Sử dụng thuốc cấp cứu mà bác sĩ hướng dẫn từ trước (nếu có). Trường hợp không có chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ từ trước đó, tuyệt đối không được tự ý uống bất cứ loại thuốc nào.

bi-vo-cam-sung-chang-trai-29-tuoi-len-con-dau-tim-02

Nếu người bệnh bất tỉnh, nghi do cơn nhồi máu, những người xung quanh cần lập tức gọi cấp cứu. Đồng thời phải kiểm tra xem bệnh nhân còn thở và có mạch đập hay không. Nếu không, hãy tiến hành xoa bóp tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo trong lúc chờ xe cấp cứu tới.

Không tự ý dùng thuốc, xoa dầu hay cho người bênh uống nước gừng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link