3 thói xấu của chồng khiến vợ dễ viêm nhiễm, bệnh tật, già nhanh: Đừng vin vào tình yêu làm khổ vợ

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen xấu của chồng trong sinh hoạt và chuyện chăn gối có thể là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh tật ở phụ nữ.

Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh liên quan tới phần phụ ngày càng tăng. Nhẹ thì viêm nhiễm, nấm ngứa, mà nặng thì bệnh nan y cực kỳ nguy hiểm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh ở phần phụ, những một trong số đó phải kể đến những thói xấu do chính các đức ông chồng gây nên.

Một nghiên cứu y khoa đa chỉ ra, có 10% bệnh nhân bị K là do rối loạn bên trong cơ thể. Trong khi đó, 80% bệnh nhân liên quan tới yếu tố ngoại sinh.

Dưới đây là 3 sai lầm của chồng khiến vợ rất dễ mắc bệnh, già nhanh.

6

Đòi hỏi vợ trong ngày đèn đỏ

Có nhiều người chồng cứ thích lên là đòi hỏi, ngay cả khi vợ đang có tháng. Tuy nhiên những ngày này mà gần gũi thì cực kỳ có hại.

Theo BS. Trần Ly Hồng (BV liên kết đầu tiên của ĐH Y khoa Phúc Kiến) cho biết: Phụ nữ trong những ngày đặc biệt này tuyệt đối không nên ‘yêu’. Bởi, thời điểm này nôi mạc tử cung của chị em vẫn mở nên rất dễ bị nhiễm bẩn.

Nếu như trong lúc ‘yêu’ không cẩn thận thì rất dễ bị nhiễm trùng, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Nếu không điều trị đúng và kịp thời thì nguy cơ bị ung thư cổ tử cung là rất cao. Do đó, vào những ngày này, chồng đừng có chỉ biết nghĩ cho bản thân mà đòi hỏi.

Đồng thời, chị em cũng nên nâng cao ý thức bảo vệ chính mình, chồng có đòi, có ‘khều chân’ thì cũng kiên quyết, đừng vì một phút thăng hoa nhất thời mà đẩy bản thân vào vực thẳm.

Không dùng 'áo mưa'

Nếu không phải vợ chồng bạn đang canh em bé thì việc dùng bao cao su khi gần gũi là cực kỳ nên làm.

Nhiều ông chồng không bao giờ dùng bao vì họ nói làm mất cảm giác thật, hơn nữa nếu vợ đã có biện pháp ngừa thai thì chả có lý do gì phải dùng bao cả.

Tuy nhiên, một số biện pháp tránh thai có thể gây hại cho phụ nữ. Một vài người dị ứng với que ngừa thai, hay viêm nhiễm khi đặt vòng.

Hoặc tệ hơn, một số chị em còn dùng thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp. Sử dụng quá nhiều loại thuốc này sẽ khiến nội tiết rối loạn, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, kinh nguyệt và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nan y.

Bác sĩ David Hunter (Phòng Sức khỏe Dân số Niffield, Anh) cho biết: Nếu chị em không muốn tăng nguy cơ bị bệnh phụ khoa thì từ 30 trở đi cần tham khảo ý kiến bác sĩ về các biện pháp tránh thai.

Đồng thời, nên nhắc nhở đối phương cần dùng ‘áo mưa’ mỗi lần ‘giao ban’. Đừng vì sự ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mà bỏ qua sức khỏe của người phụ nữ ‘đầu gối tay ấp’.

Thường xuyên hút thuốc lá

Bản thân việc hút thuốc lá đã chẳng hề có lợi gì cho sức khỏe rồi. Tuy nhiên, nhiều anh chồng lại xem đó như là một cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Vậy nhưng thói quen này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của các anh mà còn gây hại cho vợ nữa.

Bởi những người phụ nữ thường xuyên hít khói thuốc lá thì nguy cơ mang bệnh cũng cao chẳng kém gì người hút thuốc lá trực tiếp cả. Việc hút thuốc lá thụ động có tác động tiêu cực tới cơ quan sinh sản của chị em.

Từ đó làm tăng nguy cơ bị sinh non, dễ bị ung thư vú. Ngoài ra, chị em nào hay phải hút thuốc lá thụ động thì còn dễ bị bệnh liên quan tới hệ hô hấp, tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link