3 việc càng chăm làm càng tốt khi trồng hoa nhài để cây nở hoa quanh năm, trăm bông như một

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng hoa nhài, bạn cần thường xuyên làm 3 việc này để cây ra nhiều hoa và lúc nào cũng tươi tốt.

Nổi tiếng là một trong những loại cây “chăm chỉ" nở hoa, nếu được chăm sóc đúng cách, hoa nhài có thể nở hoa quanh năm suốt tháng. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, hoa nhài còn có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng nên giúp không gian sống lúc nào cũng sạch sẽ, thoải mái.

Nếu muốn hoa nhài có thể liên tục nở hoa với số lượng nhiều, bạn cần đặc biệt lưu ý 3 điều này khi chăm sóc.

Đặt cây ở những vị trí nhận nhiều ánh nắng

Vì hoa nhài là một trong những loại cây ưa nắng nên bạn không nên trồng chúng ở những nơi râm mát vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển cũng như nở hoa. 

Hoa nhài không chỉ đẹp mà còn rất thơm.

Thậm chí, nếu trồng hoa nhài ở những nơi không đủ ánh sáng sẽ khiến chúng chỉ mọc lá mà không hề ra hoa, hoặc nếu ra thì hoa cũng nở rất ít. Ngược lại, nếu cây nhài được cung cấp nhiều ánh sáng thì lá cây thường xanh tươi, bóng mượt và tràn trề năng lượng tích cực.

Thường xuyên bón phân 

Khi chọn đất trồng hoa nhài, bạn không nên lấy những loại đất quá cứng mà nên tìm đất thịt pha cát vì chúng thường giàu dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn thêm vào đất trồng cây những loại như đất than bùn, đất mùn lá… để tăng dinh dưỡng và giúp cây hoa nhài có lá xanh, mọc nhiều chồi non và nở hoa liên tục. Trong trường hợp trồng nhài bằng những loại đất nghèo dinh dưỡng, khô cứng thì cây sẽ lâu lên chồi, hoa cũng nở ít và chậm hơn.

Khi trồng hoa nhài, bạn không nên chọn loại đất quá cứng.

Đặc biệt, cây nhài nở hoa liên tục nên cũng tiêu hoa khá nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn cần bón thêm các loại phân đa nguyên tố trong lúc cây sinh trưởng, thời gian lý tưởng nhất là khoảng nửa tháng một lần. Còn trong giai đoạn hoa nhài bắt đầu nảy chồi, đơm bông thì cần bón thêm kali dihydrogen photphat khoảng 1 tuần một lần vì đây là phân bón cần thiết cho quá trình ra hoa.

Thường xuyên cắt lá, tỉa cành

Một trong những đặc điểm nổi bật của hoa nhài là hoa chỉ mọc trên cành mới. Vì thế bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành lá để cây sinh trưởng tốt hơn, ra nhiều chồi non và nở nhiều hoa hơn. Nếu không cắt tỉa, bạn sẽ thấy hoa nhài ít mọc cành mới và cây cũng không thể nở hoa. 

Sau khi cây nhài nở hoa, bạn nên nhanh chóng cắt bỏ những bông hoa còn sót lại để “tiết kiệm" dưỡng chất cho cây và thúc đẩy quá trình ra lứa hoa mới. Không những vậy, cắt tỉa lá úa, cành yếu cũng như cành rập rạp sẽ giúp cây hoa nhài nhận thêm nhiều ánh sáng, từ đó có thể nở hoa nhiều và ít sâu bệnh hơn.

Cần thường xuyên cắt tỉa để hoa nhài phát triển tốt.

Ngoài 3 yếu tố này thì bạn cũng nên chú ý tưới nước hợp lý cho hoa nhài. Nếu trồng cây ngoài trời, có thể tưới nước khoảng 2 ngày một lần. Tuy nhiên trong trường hợp trồng trong nhà, bạn không cần tưới nước quá thường xuyên vì nếu đất quá ẩm sẽ khiến cành mọc dài hoặc cây thối rễ. 

Khi trồng hoa nhài trong nhà hoặc những nói ít có ánh nắng mặt trời chiếu đến, bạn nên chờ đất trong chậu khô rồi mới tưới nước. Không nên phun trực tiếp nước lên nụ hoa mà cần dùng bình xịt phun lên lá để bổ sung nước và tránh làm nụ rụng.Hoa 

Tác giả: Minh Thu