Chuyển tới nhà mới nhớ đừng dùng lại những thứ này của chủ cũ, tưởng tiết kiệm nhưng lại tổn hại phong thủy

06:29, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn mua hoặc thuê một căn nhà thì nhớ đừng dùng lại những đồ dùng này của người ở trước đó.

Việc mua lại nhà hoặc thuê lại căn nhà là chuyện thường gặp của thời bây giờ. Nhưng khi dọn vào nhà ở này nên nhớ tránh dùng những thứ này của người chủ cũ nhé:

Cây cảnh

Chậu hoa cây cảnh có thể phù hợp với chủ cũ nhưng không phù hợp cho chủ mới. Đặc biệt bạn không biết được trước đó họ có dùng bùa trấn yểm gì ở đó không. Do đó khi chuyển tới ở bạn nên chú ý không nên dùng lại những cây cảnh của chủ cũ. Trong trường hợp bạn tiếc cây thì có thể mang chúng di chuyển ra trồng ở khu công cộng. Hơn nữa cần chú ý xem xét cây cảnh có phù hợp với mình hay không, đặc biệt nếu chúng là loại cây lạ.

Chuyển tới nhà mới nên dọn dẹp thanh tẩy không gian, hạn chế dùng lại đồ cũ

Chuyển tới nhà mới nên dọn dẹp thanh tẩy không gian, hạn chế dùng lại đồ cũ

Bàn thờ, đồ thờ cúng

Ban thờ là nơi thiêng liêng nên rất cần chú ý việc dùng lại. Đặc biệt nếu thờ gia tiên thì càng không nên dùng lại. Còn nếu là thờ thổ công thì bạn có thể dùng lại. Nên kiểm tra rất kỹ đồ thờ cúng, bởi việc thờ cúng rất tâm linh thờ đúng thì hay thờ sai thì họa. Do đó nếu có những đồ dùng thờ cúng lạ bạn nên hóa đi hoặc mang thả ở sông. 

Đồ dùng bếp, bát đũa, cốc chén

Bát đũa, cốc chén thường là đồ dùng cần thiết của mỗi gia đình. Nếu chủ cũ bỏ lại chứng tỏ chúng đã cũ hoặc không tốt về phong thủy do đó bạn nên tránh dùng. Hơn nữa những đồ dùng đó trực tiếp tiếp xúc với con người nên bạn không rõ chúng ra sao thì tốt nhất không nên dùng sẽ không an toàn cho sức khỏe của bạn. 

Đồ dùng bát đũa cốc chén của chủ cũ nên bỏ

Đồ dùng bát đũa cốc chén của chủ cũ nên bỏ

Chăn ga, gối đệm

Chăn ga, gối khi đã sử dụng lâu ngày thường cũ bẩn, chất lượng thì không còn tốt nữa, lại có nguy cơ nhiễm vi khuẩn virus. Do đó bạn nên chú ý tánh dùng lại những đồ dùng này. 

Chổi cũ, cây lau nhà

Chổi, cây lau nhà... sử dụng để quét đi những bụi bẩn, xui xẻo trong ngôi nhà nên chúng thường có tà khí. Do đó không nên dùng lại những vật đã chứa tà khí của chủ cũ nghĩa là sẽ rước thêm vận xui vào mình. 

Không nên dùng lại gương của người cũ

Không nên dùng lại gương của người cũ

Gương

Gương là vật phong thủy đặc biệt bởi chúng có thể hấp thụ vào đó tà khí, hình ảnh... Do đó gương đã dùng của chủ cũ có thể chứa rất nhiều tà khí những hình ảnh lộn xộn khác. Vì thế tốt nhất là nên tránh dùng lại gương của chủ cũ, bởi có thể có những âm khí, hình ảnh xấu xí của họ gây ảnh hương tới gia đình bạn. Đặ biệt gương trong phong thủy là vật có thể chiếu yêu bắt quái nên tốt nhất bạn chỉ nên dùng gương mới hoặc gương đã gắn bó với bản thân mình.

Khi chuyển tới ngôi nhà mới, tốt nhất là nên chú trọng mang theo những món đồ của gia đình mình, tránh dùng lại đồ cũ nhất là khi bạn không rõ người ở trước đó là ai, sức khỏe, tiền sử bệnh ra sao, lối sống sinh hoạt, tâm linh ra sao. Và trước khi vào nhà mới nên thanh tẩy không gian sống để đảm bảo ngôi nhà mới thanh tịnh hơn. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên