Ra chợ mua thịt bò, người khôn ngoan chọn 5 loại thịt này, chủ hàng gật gù vừa bán vừa khen

07:51, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại thịt ngon nhất từ con bò. Chỉ những người khôn ngoan mới biết để mua.

Thịt bò có hàm lượng protein cao và ít chất béo. Ăn thịt bò có thể giúp xương và cơ chắc khỏe, cũng như phát triển cơ bắp. Vào mùa đông, thịt bò cung cấp nhiệt cho cơ thể và giúp làm ấm toàn thân.

Tuy nhiên, thịt bò thường tương đối đắt. Nếu bạn mua phải thịt bò không phù hợp, nó có thể có mùi vị cũ và kém chất lượng. Điều quan trọng là biết cách chọn thịt bò. Dưới đây là 5 phần thịt ngon nhất trong cơ thể con bò. 

Thịt mông bò

Thịt mông bò là phần từ mông của con bò. Phần thịt này dày hơn và có ít chất béo hơn. Do bò thường chạy đi lại, thịt mông bò bị xê dịch, tạo nên phần thịt tương đối dày và chặt chẽ. Với mỡ phân bố đều trong phần thịt này, thịt mông bò có vị tươi và mềm. Nó thích hợp để chiên hoặc xào. Nếu bạn muốn làm thịt bò xào, hãy chọn thịt mông bò.

Thịt mông bò là phần từ mông của con bò. Phần thịt này dày hơn và có ít chất béo hơn.

Thịt mông bò là phần từ mông của con bò. Phần thịt này dày hơn và có ít chất béo hơn.

Bắp bò

Bắp bò là phần thịt ngon của con bò. Phần này thường xuyên hoạt động và được huấn luyện nhiều, nên tương đối dai. Bắp bò thích hợp cho món thịt bò om hoặc hầm cho đến khi mềm. Tuy nhiên, nếu chiên lên, thịt bắp sẽ dai. Những người có hàm răng yếu nên cân nhắc trước khi mua phần thịt này.

Thăn bò

Thịt thăn bò nằm dưới xương sống và nối với xương sườn. Phần thịt này rất mềm vì không được luyện tập thường xuyên. Nó chứa nhiều nước và ít chất béo, mang lại hương vị thơm ngon. Thịt thăn bò thích hợp để xào hoặc luộc. Sau vài lần chần, bạn có thể ăn thịt thăn bò. Kết cấu của nó mềm, có thể chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong.

Thịt thăn bò nằm dưới xương sống và nối với xương sườn.

Thịt thăn bò nằm dưới xương sống và nối với xương sườn.

Thịt cổ bò

Thịt cổ bò là phần từ cổ của con bò. Vì bò thường nhai cỏ, cổ bò được huấn luyện và có ít mỡ hơn. Kết cấu của thịt cổ bò chắc hơn. Nếu bạn ưa thích thịt bò đậm đà, bạn có thể chọn thịt cổ bò. Tuy nhiên, nó không phù hợp cho người có hàm răng yếu.

Thịt ức bò

Thịt ức bò là phần thịt chưa qua chế biến, gồm một lớp mỡ mỏng và một lớp thịt nạc. Thịt ức bò chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein.

Nếu bạn muốn bổ sung chất đạm, hãy ưu tiên thịt ức bò. Đối với người tập thể hình muốn tăng cơ bắp, ức bò cũng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, thịt ức có kết cấu dai, nên khi nấu, hầm thật lâu để thịt mềm và ngon.Tóm tắt:

Thịt bò có nhiều phần khác nhau với kết cấu từ mềm đến dai. Lưu lại bài viết này để sau này khi mua thịt bò, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với sở thích của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang