4 bước cơ bản để tăng cường collagen cho làn da giúp da căng mướt mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là quy trình buổi tối giúp tăng cường collagen mà bạn nên tham khảo.

"Tăng sinh collagen" là một trong những cách để có được làn da mịn màng và căng mọng. Collagen là protein cấu trúc chính trong làn da, hoạt động tựa như giàn giáo và tăng độ đàn hồi để làn da mịn màng, không xuất hiện nếp nhăn. Khi bạn già đi, sự sản sinh collagen bắt đầu suy giảm và làn da sẽ trở nên mỏng manh, kém săn chắc. Lúc này, bạn có thể thấy tình trạng da chảy xệ.

Bạn có thể tăng cường collagen cho da bằng nhiều cách, chẳng hạn như ăn uống đủ chất, dùng thực phẩm chức năng, hoặc thông qua quy trình skincare hàng ngày. 

Làm sạch hai bước

Đây là bước quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tạo điều kiện để các sản phẩm skincare khác thẩm thấu tốt. Tẩy trang + dùng sữa rửa mặt để loại bỏ cặn makeup, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa và mồ hôi. Như vậy, bạn sẽ có được làn da thoáng sạch, rạng rỡ hơn. Các nàng nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, để tránh tình trạng da khô và bị bào mòn.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học là bước không nên vắng mặt. Thành phần glycolic acid (có thể tìm thấy trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học) sẽ giúp thúc đẩy da tái tạo và tăng sinh collagen.

Khoảng 2 - 3 lần/tuần, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học để cải thiện kết cấu da thêm mịn màng. Nhưng nên nhớ bước này có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, và đừng quên thoa kem chống nắng thật cẩn thận vào sáng hôm sau.

Dùng retinol

Retinol mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Retinol sẽ trung hòa các gốc tự do - nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Bên cạnh đó, retinol còn hữu ích trong khoản tăng sinh collagen và ngăn ngừa sự đứt gãy collagen đã sẵn xảy ra đối với làn da của bạn.

Thế nhưng thành phần này có thể gây ra một số biểu hiện kích ứng như bong tróc, mẩn đỏ. Vậy nên, khi mới bắt đầu dùng, bạn nên chọn sản phẩm chứa retinol có nồng độ thấp, và bôi với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần. 

Bôi kem dưỡng chứa peptide hoặc hyaluronic acid

Những sản phẩm chứa peptide có thể giúp tăng cường collagen và elastin, từ đó cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho da. Nếu không dùng kem dưỡng chứa peptide, bạn có thể chọn sản phẩm có hyaluronic acid.

Sự kết hợp giữa hyaluronic acid và polynucleotide tinh khiết sẽ giúp tăng cường collagen về cả lượng và chất, từ đó cải thiện độ đàn hồi cho làn da. Kem dưỡng chứa hyaluronic acid còn cấp ẩm dồi dào, giúp bạn có làn da căng mướt, rạng rỡ.

Tác giả: Hạ Anh