4 đồ vật đang âm thầm gây ung thư cho cả nhà trong căn bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn bị nguy hiểm đến tính mạng bạn cần loại bỏ những vật dưới đây ngay từ hôm nay.

Hộp nhựa

Từ hôm nay bạn nên hạn chế tối đa việc đựng thực phẩm bằng hộp nhựa.

Trong khi các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa rất tiện lợi thì chúng lại có chứa hóa chất có khả năng gây ung thư và chất gây rối loạn nội tiết. Những hóa chất này có thể ngấm vào thức ăn và đồ uống của bạn, đặc biệt khi đun nóng thực, đặc biệt là khi hộp nhựa chứa đồ ăn có chất béo, mặn hoặc các loại thực phẩm có tính axit. Nhưng có bao nhiêu phần trăm hợp chất có hại này thực sự được vào cơ thể chúng ta thì vẫn chưa có câu trả lời xác thực.

Chảo chống dính

Chảo hay nồi chống dính có thể nhanh chóng đạt đến nhiệt độ mong muốn chỉ trong vài phút. Nhưng đun nóng ở nhiệt độ cao có thể làm cho chúng tạo ra một chất gây ung thư. Vì vậy, khi nấu ăn bằng chảo chống dính hãy vặn nhỏ nhiệt độ. Đặc biệt, bạn nên chọn mua chảo chống dính uy tín để không bị độc hại.

Dụng cụ bằng đồng

Nổi tiếng vì tính thẩm mỹ và độ dẫn nhiệt cao nên dụng cụ nấu bếp bằng đồng được các đầu bếp ưa chuộng. Nhưng cũng giống như nhôm, những thành phần có nồng độ axit cao có thể dẫn đến việc thẩm thấu kim loại đồng vào thực phẩm được nấu trong đó.

Mặc dù đồng là khoáng chất cần thiết nhưng dư đồng trong cơ thể sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm độc gan, thần kinh hoặc tăng huyết áp…

Thớt nhựa

Không nên sử dụng thớt nhựa cũ.

Thớt nhựa thường được xem như dụng cụ an toàn hơn thớt gỗ. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, mặt thớt sẽ trở nên thô nhám và để lại rãnh. Trong trường hợp như vậy, người nội trợ nên bỏ thớt cũ và mua ngay một chiếc mới bởi vi khuẩn phát triển từ rãnh thớt vô cùng nguy hiểm.

Một số người lại ưa dùng thớt gỗ hơn. Một chiếc thớt gỗ tốt ít để lại các vết cắt và rãnh. Nếu được làu chùi và bảo quản khô ráo, thớt gỗ là dụng cụ không chỉ an toàn mà còn mang tính thẩm mỹ cao.