Bí quyết nhận biết mật ong thật giả đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy nhớ bí quyết dưới đây để nhận biết mật ong thật hay giả nhé!

Tác dùng của mật ong

Mật ong giúp ngăn ngừa bệnh tật

mat-ong-phunutoday.vn

Mật ong như là một phương thuốc hữu hiệu trong việc chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Từ ngàn xưa, con người đã biết đến tác dụng của mật ong như là một phương thuốc hữu hiệu trong việc chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh, bạn có thể kết hợp mật ong với các loại nguyên liệu khác nhau, sẽ giúp tăng khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên, làm lành vết thương, chữa những căn bệnh thông thường cực nhanh và đem lại cho bạn những kết quả bất ngờ.

Trị sốt và cảm lạnh

Để trị sốt và cảm lạnh, bạn hãy sử dụng 2 thìa mật ong và 1 thìa vỏ chanh xắt nhỏ, 2 lát chanh tươi, rồi đun nóng hỗn hợp trong khoảng 10 phút, rồi đổ ra ly và uống, sẽ giúp làm dịu cơn sốt và cảm lạnh thông thường.

Chữa gót chân khô, nứt nẻ

Một công thức kết hợp từ mật ong với sữa và cam sẽ giúp trị bệnh gót chân khô, nứt nẻ nhanh, đem lại làn da sáng mịn, mềm mại.

Chữa nhiệt miệng

Đặc trưng diệt khuẩn và kháng khuẩn của mật ong, sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lành lại của các vết loét, nhiệt miệng, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu, đau rát nữa. Để chữa nhiệt miệng, bạn hãy trộn chung mật ong với tinh bột nghệ rồi bôi vào vết loét 3 lần/ ngày.

Chữa viêm xoang

Tác dụng của mật ong chữa bệnh viêm xoang cực hiệu quả. Với cách này, bạn hãy pha 1 thìa cà phê nước gừng tươi với mật ong và uống 2-3 lần/ngày, sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của viêm xoang, viêm mũi.

Mẹo phân biệt mật ong thật giả

mat-ong-phunutoday.vn-1

Bạn có thể dùng nước để phân biệt mật ong thật giả.

Múc một ít mật ong cho vào cốc nước khuấy nhẹ. Mật ong thật sẽ rất khó tan, dính chặt vào muỗng. Mật ong giả làm từ nước đường sẽ tan nhanh chóng.

Bạn dùng chiếc đũa sạch kéo một chút mật ong ra. Khi keo dài sợi mật ong sẽ đứt, nếu khi đứt nó co lại thành cục tròn thì là mật ong loại tốt.

Dùng một chục đũa sạch khuấy mật ong lên. Mật ong giả do pha trộn các hợp chất lên nó sẽ có màu đục, còn mật ong thật nguyên chất thì nó sẽ vẫn trong, không có hiện tượng gì.

Dùng một sợi thép hơ nóng rồi cho vào chai mật ong. Nếu là mật ong giả thì sẽ xùi và bốc hơi lên do pha chế quá nhiều nước, còn mật ong thật sẽ không có hiện tượng bốc hơi đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link