Ăn tỏi đúng cách bạn sẽ không phải sợ bất kỳ loại ung thư nào

( PHUNUTODAY ) - Tỏi được coi là loại thảo dược lành mạnh nhất thế giới, rất hữu ích trong phòng chống và điều trị ung thư.

Vai trò của tỏi và hành tây trong phòng chống ung thư trước đây đã được nghiên cứu rộng rãi ở Trung Quốc. Những nghiên cứu này đã cho thấy một kết quả tuyệt vời về tác dụng của tỏi trong phòng chống ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã cho thấy tỏi có chứa một số chất có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Cụ thể các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi và flavonoid chống oxy hóa là một trong những chất có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Trong nghiên các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng allicin của tỏi là một hợp chất chịu trách nhiệm về các đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, tỏi cần được cắt nhỏ hoặc nghiền nát để giải phóng hợp chất allicin.

garliccloves1

 Tỏi có tác dụng trong việc phòng chống và điều trị ung thư.

Những người thường xuyên ăn tỏi cũng làm giảm khả năng phát triển ung thư. Đặc biệt rất hiệu quả cho dạ dày, phổi, tuyến tụy và ung thư ruột. Trong một nghiên cứu về dân số ở Mỹ, kết quả cho thấy rõ ràng rằng những thường xuyên ăn tỏi có nguy mắc ung thư ruột thấp hơn 50% so với những người không ăn tỏi.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã tập trung vào bệnh ung thư tuyến tiền liệt mang lại kết quả ấn tượng. Những người đàn ông ăn tỏi sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tới 50%.

Những tác dụng không ngờ của tỏi:

Có tính kháng khuẩn.

Ức chế các chất tạo thành ung thư.

Vô hiệu hóa các chất có hoạt tính ung thư.

Giúp sửa chữa DNA tổn thương.

Giảm tỷ lệ phát triển tế bào ung thư.

Cách ăn tỏi để phòng chống ung thư:

497338-garlic

 Cách ăn tỏi để phòng chống bệnh ung thư cũng được người dân Nhật vô cùng ưa chuộng. Mỗi ngày, trung bình một người dân Nhật ăn 1 - 2 củ tỏi vì tin rằng nó giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh ung thư.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, khuyến nghị đối với người lớn là hàng ngày dùng liều từ 2 tới 5 g tỏi tươi (khoảng 1 nhánh), 0,4 tới 1,2 g bột tỏi khô, 2 tới 5 mg dầu tỏi, 300 tới 1000mg chiết xuất tỏi hoặc các dạng khác tương đương với 2 tới 5mg allicin.

Dù tỏi tốt cho sức khỏe nhưng tỏi cũng hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách tăng insulin. Nếu như bạn quyết định ăn tỏi thường xuyên, hãy chú ý thông báo cho bác sĩ khi đi khám bệnh hay sử dụng thuốc điều trị.

lung-cancer-630x350

 Tỏi và thần dược cho sức khỏe.

Tỏi như nhiều thực phẩm lành mạnh khác, là tốt nhất khi ăn sống. Sẽ có chút khó khăn khi ăn bởi mùi vị của chúng tuy nhiên bạn có thể kết hợp với một số loại rau củ quả khác và các loại dầu. Hơn nữa, sau khi ăn tỏi bạn có thể nhai bạc hà tươi hoặc hạt cà phê để giảm bớt mùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link