Có thói quen này buổi tối bạn sẽ ch.ết trước 40 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Còn tiếp tục duy trì những thói quen không tốt vào buổi tối bạn sẽ tự cắt đứt sự sống của mình.

 Ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào bữa tối

thoi-quen-gay-hai-phunuto

Không nên ăn đồ chứa quá nhiều dầu vào bữa tối.

Thực phẩm có dầu mỡ, chứa lượng cholesterol cao hoặc các món nội tạng động vật nếu ăn vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hoạt động của đường ruột, dạ dày, gan, túi mật và tuyến tụy.Khi các cơ quan tiêu hóa phải làm việc nhiều sẽ kích thích trung tâm thần kinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt những bệnh nhân đang điều trị bệnh cần phải kiểm soát chặt chẽ.

Ăn thực phẩm giàu canxi vào bữa tối

Vào buổi tối, đặc biệt là khi đã đi ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.

Đi ngủ luôn khi mới vừa ăn xong

Nếu bạn vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi. Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Ngủ quá muộn

thoi-quen-gay-hai-phunuto

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng.

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng. Tất cả điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quầng thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Không chỉ vậy khi bạn ngủ muộn sẽ là 1 trong những nguyên nhân có thể gây nên căn bệnh ung thư vú, hãy lưu ý và loại bỏ ngay để luôn có được sức khỏe tốt nhất!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link