Chỉ cần sử dụng mật ong đúng cách bạn sẽ sống lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mật ong đúng cách bạn sẽ ngăn ngừa rất nhiều bệnh đến với cơ thể.

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một chất bổ dưỡng, là một chất lỏng đặc do ong mật (và một số loài ong khác) tạo ra từ phấn hoa. Trong mật ong là một hỗn hợp của đường và một vài thành phần hóa học khác. Nguồn carbon duy nhất của mật ong chủ yếu là đường hoa quả fructose (khoảng 38,5%) và đường glucose (khoảng 31,0%), nhiều loại đường khác cũng có trong mật ong bao gồm đường maltose và đường sucrose v.v… một số vitamin và khoáng chất cũng tìm thấy trong mật ong nhưng chúng chỉ có một lượng nhỏ.

mat-ong-phunutoday.vn

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một chất bổ dưỡng, là một chất lỏng đặc do ong mật (và một số loài ong khác) tạo ra từ phấn hoa.

Mật ong cũng chứa một vài thành phần chức năng như chất chống oxyhóa, bao gồm cả chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalaze, và pinocembrin. Chính vì vậy ngay từ thời xa xưa cổ nhân đã dùng mật ong để điều trị vết thương do có tính kháng khuẩn, mặt khác các vi sinh vật không thể sống trong mật ong bởi lẽ mật ong có hoạt tính nước thấp.

Các chất dinh dưỡng trong mật ong, bao gồm cả carbonhydrates, đường, chất xơ, natri, vitamin, khoáng chất, các acid béo, acid amin v.v… Lượng nước trong đường dao động trong khoảng 17%.

Tác dụng của mật ong 

Mật ong - Quế: cải thiện sức khỏe toàn diện

Đây là phương thuốc tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên, bởi cùng với nhau, quế và mật ong có thể chống lại sự căng thẳng quá sức cũng như bệnh tim mạch rất hiệu quả. Ngoài ra, mật ong quế còn có tác dụng giảm cân.

Mật ong - gừng: Chống đau dạ dày

Gừng có tác dụng giảm viêm nhiễm tương tự như các loại thuộc chống viêm NSAIDs trong y học. Ngoài ra, nó còn kích thích lưu thông khí huyết. Kết hợp gừng với mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp lý tưởng để làm dịu dạ dày.

Ngũ vị hương - mật ong: Chữa đau răng

mat-ong-phunutoday.vn-1

Công thức này sử dụng ngũ vị hương vì trong ngũ vị hương có chứa một hóa chất gây mê, giảm đau rất mạnh là Eugenol.

Công thức này sử dụng ngũ vị hương vì trong ngũ vị hương có chứa một hóa chất gây mê, giảm đau rất mạnh là Eugenol. Eugenol cũng có tác dụng kháng khuẩn giống như mật ong, tuy nhiên, ngũ vị hương đã được khoa học chứng minh là chứa hàm lượng eugenol cao hơn 20 lần so với các loại thực phẩm/gia vị khác.

Mật ong và dấm táo: Chữa trào ngược axit dạ dày

Một sự kết hợp bất ngờ giữa mật ong và dấm táo sẽ có tác dụng ngăn chặn hiện tượng trào ngược axit dạ dày, nhất là khi dấm táo đã được chứng minh là cải thiện tiêu hóa, hấp thụ khoáng chất. Hãy uống hỗn hợp này hàng ngày đều điều hòa và phòng ngừa bệnh.

Mật ong, sữa, cam: Chữa gót chân khô, nứt nẻ

Một công thức kết hợp 3 thành phần nói trên sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với gót chân khô, nứt. Sữa rất giàu vitamin A, một chất cơ bản cho làn da khỏe mạnh nhờ khả năng khôi phục và tái tạo. Cam lại là chất tẩy da chết hóa học tự nhiên giúp loại bỏ vùng da khô, còn mật ong vừa kháng viêm, vừa có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

Mật ong và đường nâu: Hỗn hợp tẩy da chết cho da khô

Đường nâu là chất lý tưởng để loại bỏ lớp da khô, chết. Hãy trộn đường nâu với mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho làn da của bạn.

Lưu ý khi dùng mật ong

Uống mật ong với nước sôi: Nếu mật ong pha với nước ấm được coi là thứ nước uống tuyệt vời vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, giảm cân và phòng tránh nhiều loại bệnh thì pha mật ong với nước đun sôi lại làm mất các chất dinh dưỡng có trong mật ong.

Không nên ăn hành tỏi sống cùng với mật ong. Đây là hai thứ rất kỵ nhau do hành, tỏi tính vi ôn, tân tán, mật ong lại cam ôn hay úng khí. Tân tán thì hao khí, úng với háo hai thứ đối chọi với nhau tất sinh ra chứng điên cuồng hoặc uất nhiệt, trường ung, bụng trướng.

Không bảo quản mật ong trong các đồ đựng bằng kim loại, vì trong mật ong có acid hữu cơ và đường, dưới tác dụng của men, một phần các chất này biến thành acid etylenic. Chất này ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại trong mật ong, làm mật biến chất.

Theo:  khoevadep.com.vn