Bôi thứ này vào bụng bao nhiêu mỡ thừa cũng "bay hết"

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không bao giờ phải lo vấn đề mỡ thừa nếu bôi thứ này vào bụng.

Nguyên nhân mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều

Di truyền

mo-bung-phunutoday.vn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mỡ bụng.

Mẹ bạn có dáng người hình quả táo (phần dưới lớn hơn phần trên) và bạn cũng di truyền dáng người này. Những người có dáng quả táo nên cần siêng năng hoạt động thể chất và hạn chế ăn uống hơn so với các dáng người khác.

Hoocmon thay đổi

Quanh tuổi mãn kinh, ngay cả những phụ nữ trước đây không có mỡ bụng cũng nhận thấy eo mình bắt đầu to hơn.

Lượng estrogen hạ xuống đi cùng với trao đổi chất chậm lại là nguyên nhân gây ra điều này. Bạn cần tập trung vào những bài tập xây dựng cơ bắp để khắc phục.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng này ảnh hưởng tới 10%-20% phụ nữ trong tuổi sinh sản. Những người này có mức testosterone cao hơn bình thường, dễ bị tăng cân, đặc biệt ở vùng bụng.

Không ngủ đủ hoặc ngủ quá nhiều

Ngủ ít hơn năm tiếng hoặc hơn tám tiếng mỗi ngày dễ dẫn tới béo bụng. Khi thiếu ngủ, trao đổi chất sẽ chậm lại để tiết kiệm năng lượng và dễ ăn nhiều hơn để "giúp" cơ thể tích trữ thêm nhiều chất béo, đặc biệt ở vùng bụng.

Bị căng thẳng quá mức

Khi bị áp lực, cơ thể giải phóng cortisol, một loại hoocmon khiến bạn thèm chất béo, đường và thay đổi các hóa chất trong cơ thể khiến bạn tiêu tốn ít calo, dự trữ chất béo nhiều hơn. Bạn nên tìm đến các bài học thư giãn tinh thần nếu thường xuyên bị căng thẳng.

Rượu gừng giúp tan mỡ bụng

giam-mo-bung-trong-3-tuan

Rượu gừng giúp bạn tan mỡ bụng. 

Gừng giã nhỏ hoặc xay nhuyễn, ngâm với 1 lít rượu trắng. Ngâm khoảng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Rượu sẽ như chấy dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Nếu muốn nhanh hơn thì bạn giã gừng tươi chắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo trước khi tắm. Đeo găng tay nilong vào matxa khoảng 15 đến 20 phút thì lấy khăn ướt lau sạch. Làm 2-3 lần/ tuần. Lưu ý là phải rửa sạch sau khu mát xa vì gừng rất nóng nếu lau không sạch thì da có thể nổi mụn vì nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link