4 loại rau tưởng giàu chất bổ nhưng chứa cả "ổ ký sinh trùng", nhiều người vẫn không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây khá quen thuộc với người dân ta nhưng chúng lại có rất nhiều vi khuẩn, nên khi ăn cần phải xử lý thật sạch.

Xà lách

Rau xà lách là một loại rau sống khá quen thuộc, chúng rất giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ và các thành phần có vai trò nhất định trong việc giảm cân nên đây cũng là món ăn khoái khẩu của hầu hết chị em phụ nữ. Nhưng do xà lách có nhiều lá xếp đè lên nhau không theo hàng lối nên đây cũng trở thành một lợi thế lớn cho ký sinh trùng cư trú, do đó lượng ký sinh trùng trong xà lách cũng tương đối cao. Chính vì vậy, khi rửa bạn  hãy cố gắng tách từng bẹ lá của xà lách ra và rửa sạch, điều đó sẽ giúp bạn tránh bỏ lọt những ngõ ngách nhỏ nhất mà vi khuẩn, ký sinh trùng có thể cư trú.

Rau muống

Món rau muống rất giàu giá trị dinh dưỡng, hàm lượng sắt tương đối cao có tác dụng phòng chống thiếu máu do thiếu sắt và các bệnh khác, cải thiện hiện tượng thiếu máu, bảo vệ sức khỏe con người. Đồng thời rau muống có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Rau muống chứa nhiều vi khuẩn

Tuy nhiên,  do rau muốn sống ở ao hồ, bùn lầy nên rau muống dễ bị vi khuẩn, vi rút xâm nhập. Đồng thời, những người nuôi trồng kém chất lượng trong quá trình canh tác cũng sử dụng một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng để giúp rau to, xanh hơn. Chính vì vậy, bạn không nên ăn rau muống sống, và khi nấu cần nấu chín kỹ để vi khuẩn bị tiêu diệt triệt để.

Củ sen

Trong Đông y thì củ sen là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng ẩm cho phổi, làm đẹp da nên được nhiều chị em vô cùng yêu thích. Nhưng vì củ sen là sản phẩm sinh trưởng trong nước, đặc biệt là nước bùn nên bên trong có thể chứa rất nhiều vật ký sinh. Thêm vào đó, phần bên trong củ sen có nhiều lỗ hổng sẽ tạo điều kiện cho các loại ký sinh trùng sinh sôi, nếu ăn củ sen chưa được làm sạch kỹ sẽ gây hại cho các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người.

Ra xà lách chứa nhiều vi khuẩn

Rau răm

Rau răm là loại rau sống chúng thường gặp trong đời sống, nó giàu vitamin và caroten có tác dụng bổ mắt, tăng cường thể lực, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, do rau răm thường sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt, dễ sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn và vi rút nên những loại rau rau như thế cũng nghiễm nhiên trở thành tổ ký sinh. Chính vì vậy, khi ă rau răm cách nhất bạn nên lựa chọn các loại rau diếp đảm bảo chất lượng, trước khi ăn, hãy sơ chế và làm sạch thật kỹ rau để tiêu thụ một cách an toàn.a