Nữ sinh 21 tuổi dở khóc dở cười vì bị mắc kẹt tampon trong người: BS chỉ ra sai lầm chị em hay mắc

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng tampon không đúng cách có thể khiến chị em rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Gặp sự cố khi dùng tampon

Tampon là một kiểu băng vệ sinh khá phổ biến và ngày càng được nhiều chị em sử dụng. Tampon mang lại cảm giác thoải mái vận động hơn trong ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, cách dùng tampon lại phức tạp hơn so với băng vệ sinh thông thường khiến nhiều người cảm thấy bối rối.

Cách đây không lâu, Xiao Zhang, một nữ sinh 21 tuổi ở Trung Quốc cũng lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười vì sử dụng tampon sai cách. Trước đó, cô từng thấy trên các phương tiện truyền thông có rất nhiều phụ nữ Âu Mỹ sử dụng tampon. Vì vậy, Xiao cũng tính dùng thử.

tampon-01

Sang ngày hôm sau, cô phát hiện mình không thể lấy tampon ra ngoài. Nó gần như mắc kẹt ở bên trong người nên cô chẳng còn cách nào khác ngoài việc đến bệnh viện nhờ bác sĩ giúp đỡ. Sau đó, tampon đã được lấy ra một cách suôn sẻ. Tình huống này khiến Xiao Zhang cảm thấy vô cùng bối rối. Cô thấy nhiều phụ nữ nước ngoài sử dụng nó dễ dàng như vậy, tại sao đối với cô lại khó khăn như thế.

Sau khi tìm hiểu vấn đề của Xiao Zhang, bác sĩ phát hiện ra cô đã sử dụng tampon sai cách nên mới xảy ra sự cố như vậy. Bác sĩ giải thích, tampon không thể dùng trước kỳ kinh nguyệt như băng vệ sinh thông thường. Nguyên nhân là do tampon khá khô ráo trong khi đó vùng kín trước ngày "đèn đỏ" thường bị khô. Dùng tampon lúc này sẽ bị mắc kẹt hơn. Cũng chính vì vậy mà Xiao Zhang gặp sự cố dở khóc dở cười trên.

Lưu ý khi sử dụng tampon

Không sử dụng trước kỳ kinh nguyệt

Một số người có thói quen sử dụng băng vệ sinh trước kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng tampon theo cách này vì dễ dẫn đến tình huống giống như Xiao Zhang gặp phải. Trước và sau kỳ kinh nguyệt, bạn chỉ cần sử dụng loại băng vệ sinh hàng ngày là được.

Chọn loại tampon phù hợp

Tampon có nhiều kiểu và nhiều kích cỡ khác nhau. Sẽ mất nhiều thời gian để bạn làm quen với cách sử dụng tampon. Với người mới sử dụng, tốt nhất nên dùng loại tampon có cần đẩy. Loại này sẽ giúp tampon được đưa vào đúng vị trí một cách dễ dàng hơn. Sau khi đã đưa tampon vào trong cơ thể, bạn đừng quên lấy phần ống đẩy này ra nhé. Chỉ nên sử dụng loại tampon không có ống đẩy khi bạn đã quen với việc dùng loại băng vệ sinh này.

Loại tampon có ống đẩy sẽ dễ dùng hơn cho những người mới làm quen với loại băng vệ sinh này.

Loại tampon có ống đẩy sẽ dễ dùng hơn cho những người mới làm quen với loại băng vệ sinh này.

Ngoài ra, việc chọn kích cỡ tampon cũng rất quan trọng. Khi mới bắt đầu sử dụng, hãy cố gắng chọn loại nhở hơn vì nó có thể đưa vào một cách đơn giản hơn.

Trước và sau khi sử dụng tampon, hãy nhớ vệ sinh tay sạch sẽ.

Không sử dụng tampon vào ban đêm

Thời gian sử dụng tampon được khuyến cáo là từ 6-8 giờ đồng hồ. Bạn không nên để tampon trong cơ thể quá lâu vì nó có thể dẫn tới trường hợp nhiễm trùng, sốc độc tố. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp nhiễm trùng nguy hiểm xảy ra vì để quên tampon hay sử dụng tampon qua đêm. Khi ngủ, bạn nên sử dụng các loại băng vệ sinh thông thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link