Tử cung tổn thương vì thói quen tệ hại, BS nói: Dùng đồ lót thế này bảo sao không nhiễm virus HPV?

( PHUNUTODAY ) - Thấy vùng kín bốc mùi khó chịu, Trịnh Lâm (21 tuổi, Trung Quốc) đã đi khám và phát hiện mình bị nhiễm virus HPV, đang ở giai đoạn tổn thương tiền ung thư cổ tử cung.

Thời gian gần đây, Trịnh Lâm bắt đầu thấy ngứa ngáy vùng kín liên tục, khi đi vệ sinh hay ngửi thấy mùi thối, tanh. Khi mùi hôi ngày càng nồng nặc, thậm chí mặc quần vào rồi vẫn ngửi thấy mùi thì cô mới quyết định đến bệnh viện khám.

Các bác sĩ khám cho Trịnh Lâm đều choáng váng vì mùi hôi này. Họ yêu cầu cô đi kiểm tra HPV. Kết quả cho thấy cô bị nhiễm 2 loại HPV16 và 18, cổ tử cung đã xuất hiện các tổn thương tiền ung thư cấp CIN2. Đây là giai đoạn dị sản vừa, tức tổn thương ở 2/3 dưới của lớp biểu mô cổ tử cung có 43% sẽ tự thoái triển, 35% tiếp tục tồn tại, 22% sẽ tiến triển và nguy cơ phát triển thành ung thư xâm lấn là 5%.

Bác sĩ chỉ định cô cần phải phẫu thuật để cắt bỏ các tổn thương càng sớm càng tốt. Trịnh Lâm khá hoang mang về kết quả bởi cô cho rằng mình sống độc thân thì không thể mắc bệnh. Sau khi tìm hiểu, các bác sĩ đã chỉ ra rằng, việc Trịnh Lâm thường xuyên không giặt quần áo đã thay, kể cả nội y chính là nguyên nhân khiến cô mắc bệnh.

Thực tế, đồ lót bẩn hơn nhiều so với những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường. Các chất bài tiết và vi trùng của cơ thể sẽ lưu lại trên đó, bao gồm mồ hôi, nước tiểu, vi khuẩn E. coli trong phân và dịch tiết cổ tử cung. Nếu bạn cứ mặc mãi một chiếc quần lót mà không thay vì vi khuẩn sẽ tiếp tục phát triển và cổ tử cung bị tác động nhiều lần, khả năng miễn dịch của bạn suy giảm, dẫn đến nguy cơ bị nhiễm virus HPV – nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung.

dau-hieu-nhiem-virus-hpv-1

3 dấu hiệu trên quần lót cho thấy bạn bị nhiễm virus HPV

1. Quần lót phát ra mùi hôi

Sau khi thay ra nếu bạn thấy quần lót có mùi trứng thối, tanh chua thì có thể cổ tử cung đã bị nhiễm virus HPV. Nó gây ra những tổn thương tại chỗ (cổ tử cung), tăng tiết dịch và phát ra mùi hôi.

2. Dịch tiết đục như nước bã đậu

Nếu tử cung khỏe mạnh thì dịch tiết sẽ có dạng lỏng sệt như lòng trắng trứng, trong suốt với kết cấu tương đối ẩm. Nhưng nếu dịch tiết dính trên quần lót có kèm máu, màu đục, dính như nước bã đậu với số lượng nhiều thì đó là hiện tượng rong huyết bất thường, rất có thể do cổ tử cung đã có tổn thương.

3. Chảy máu bất thường

Đây là hiện tượng chảy máu khi không có kinh nguyệt. Chẳng hạn như sau khi quan hệ, sau khi khám phụ khoa,.. Trong trường hợp cổ tử cung bị virus HPV xâm nhập, các tế bào biểu mô bị vỡ và chảy máu, máu chảy ra ngay lập tức và xuất hiện hiện tượng chảy máu bất thường rồi dính trên quần lót.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link