Ai hay thức khuya xem điện thoại, nếu thấy 3 dấu hiệu thì dừng lại ngay kẻo đột quỵ không ai biết

( PHUNUTODAY ) - Thức khuya dùng điện thoại là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên nếu thấy 3 dấu hiệu này thì nên cất điện thoại ngay kẻo đột quỵ.

Chắc nhiều người cũng giống mình, thường có thói quen thức khuya để xem điện thoại. Cũng vì cả ngày bận rộn, tối đến mới có thời gian giải trí nên mình thường lướt web, trò chuyện cùng bạn hoặc xem phim tới 1-2 giờ sáng mới ngủ, lâu dần thành thói quen, lên giường mà không có điện thoại là không chịu nổi.

Tuy nhiên, một thời gian sau thì mình cảm thấy rất mệt mỏi, rã rời, khi đi khám thì bác sĩ nói cơ thể suy nhược, thức khuya kéo dài nên mới gây ra tình trạng này. Bác sĩ khuyên từ nay phải ngủ sớm, chăm sóc sức khỏe, bớt thức khuya lại kẻo cơ thể không chịu nổi, nặng có thể đột quỵ chưa biết chừng.

Sau đó về nhà, mình cũng cố gắng thực hiện lời dặn của bác sĩ, đi  ngủ sớm hơn, hạn chế dùng điện thoại. Chả cần thuốc thang gì mà thấy người khỏe hẳn.

Hôm đó, bác sĩ cũng tư vấn cho mình, nếu thường hay thức khuya nghịch điện thoại mà thấy 3 dấu hiệu sau thì nên dừng lại và ngủ ngay kẻo đột quỵ.

1

Chóng mặt

Não là cơ quan tập trung nhiều dây thần kinh, nếu thường xuyên xuất hiện tình trạng chóng mặt thì chứng tỏ một số chức năng của cơ thể, đặc biệt là não bộ đã có vấn đề.

Nguyên nhân là do chúng ta không cho não đủ thời gian để nghỉ ngơi và không bổ sung đủ năng lượng cho não. Nhất lại là lúc cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, thức khuya dễ dẫn đến máu lên não không đủ.

Vì vậy nếu cảm thấy sau 1 thời gian thức khuya cơ thể bắt đầu chóng mặt thì phải lập tức nghỉ ngơi kịp thời để tranh nguy cơ tai biến mạch máu não, đột quỵ hay nhồi máu não nhé mọi người.

Đau tức ngực

Đau tức ngực có thể nói là một tín hiệu cực kỳ nguy hiểm, nhất là thường xuyên đau tức ngực sau một thời gian dài thức khuya. Khi mà bị đau tim tức là cơ thể đã tích tụ quá nhiều áp lực và chỉ chờ tới lúc “nổ tung”.

Nếu vẫn cứng đầu không chịu ngủ sớm, vẫn thức khuya vào lúc này thì tình trạng đau tức ngực sẽ càng nặng hơn. Cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ đau tim, suy tim, đột quỵ…ảnh hưởng đến tính mạng đấy ạ.

Hay ốm vặt, hắt hơi, sổ mũi

Thức khuya chắc chắn sẽ khiến tinh thần, cơ thể của chúng ta bị suy giảm. Lúc này các cơ quan trong cơ thể sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Cơ thể mà yếu thì miễn dịch sẽ kém, đề kháng cũng yếu dẫn tới dễ mắc phải nhiều bệnh hơn.

Khi ấy chúng ta sẽ rất dễ bị ốm vặt như: hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm…Lúc này việc mà chúng ta cần làm nhất đó là dừng thức khuya lại, đi ngủ sớm hơn, ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục.

Nói chung ngủ muộn nguy hiểm và hại sức khỏe lắm, chẳng qua là cái hại đấy nó không giống thuốc độc là uống vào chết ngay được nên nhiều người chủ quan, coi thường. Rồi có ngày đi ngủ rồi ngủ hẳn luôn không dậy được nữa thì quá muộn màng rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link