Dù thèm tới mấy 6 kiểu người này cũng đừng bao giờ uống cà phê

( PHUNUTODAY ) - Những nhóm người dưới đây nên tránh xa cà phê để không rước thêm bệnh tật vào người.

Người bị bệnh tim

Ngoài việc kích thích hệ thần kinh, trí não thì caffeine cũng kích thích cả hoạt động của hệ tim mạch, gây rối loạn hoạt động của cơ quan này. Nó có thể gây tăng huyết áp và nhịp tim tạm thời. 

Những người đang mắc các vấn đề về tim mạch nên nói chuyện với bác sĩ để biết được hàm lượng cà phê nên uống bao nhiêu là an toàn.

Người đang cho con bú

Do thành phần caffeine là một chất kích thích và lợi tiểu, nên mối quan tâm là một người mẹ đang cho con bú có thể có nguy cơ bị mất nước. Thêm vào đó, chất caffeine này còn có thể thông qua máu đi vào sữa mẹ. Lý do là chức năng bài tiết của thận ở trẻ còn khá yếu, do đó khi trẻ bú sữa mẹ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Người bênh tim

Người bênh tim

Người bị tiêu chảy

Thành phần caffein là một chất lợi tiểu sẽ kích thích đi tiểu nhiều, gây mất nước. Chính vì vậy, với người bị tiêu chảy, mất nước là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng. Nếu bạn đang mắc vấn đề về tiêu chảy cần tuyệt đối không uống cà phê để đảm bảo sức khỏe của mình.

Người có mức độ lo lắng cao

Do cà phên có hàm lượng caffeine  khá cáo nên với những người dễ bị lo lắng thì lại càng không tốt. Bởi chúng là cho tinh thần của bạn trở nên dễ bị kích thích, có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng ở một số người. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên trải qua các cơn lo lắng hoặc hoảng sợ, bạn có thể cân nhắc việc tránh hoặc giảm lượng cà phê có chứa caffeine của mình.

Người tiêu chảy không uống cà phê

Người tiêu chảy không uống cà phê

Trẻ em dưới 12 tuổi

Thành phần caffeine trong cà phê có thể khiến người lớn chúng hơi bồn chồn, nhưng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng chú ý hơn và thậm chí nghiêm trọng hơn ở trẻ em.

Với trẻ em khi tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tăng nhịp tim, tăng cảm giác lo lắng, khó tập trung và đau bụng không tốt chút nào.

Người bị trào ngược dạ dày thực quản

Thành phần Caffeine có thể nới lỏng cơ vòng thực quản dưới, là van giữa thực quản và dạ dày. Điều này có thể khiến các chất axit trong dạ dày xâm nhập vào thực quản, dẫn đến các triệu chứng trào ngược dạ dày càng thêm khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link