5 kiểu nhà càng ở càng nghèo nàn, gia chủ làm ăn lận đận, hay gặp tai ương

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nhà phạm phải những đại kỵ này thì gia chủ sẽ không thu hút được tài lộc, làm ăn khó khăn.

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Theo phong thủy, cửa chính thông với cửa giữa, cửa hậu là đại kỵ. Nó tạo thành thế ba cửa thông nhau. Khi vào nhà sẽ đi hết ra ngoài, gây hao tổn tài lộc của gia chủ, tiền tài không giữ được trong nhà.

Để hóa giải, gia chủ cần phải sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn giữa cửa chính và các cửa phụ để không nhìn thấy nhau.

Ngoài ra, đặt quả cầu thạch anh ở vị trí thông giữa hai cửa hoặc đặt tượng Phật, tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ.

Trong nhà quá tối

Trong nhà quá tối rất dễ hấp thụ tà khí. Nhà mà ban ngày vẫn tối, không mở cửa sổ sẽ tích tụ nhiều nguồn năng lượng không tốt, dương khí không đủ. Ngoài ra, nếu cửa và ban công thẳng hàng thì cũng cần phải điều chỉnh lại, đặt một bức bình phong để ngăn cách. Nếu nhà thông suốt từ trước ra sau thì người ngoài có thể nhìn hết mọi việc trong nhà, gió thổi qua sảnh dễ gây bệnh cho mọi người.

Nhà có cửa ra vào và cửa sổ đối diện nhau

Nhà có cửa sổ và cửa ra vào đối diện nhau cũng là kiểu nhà bị "gió lùa", luồng gió này sẽ lấy đi vận may của gia chủ. Gió thổi có thể mang theo cả tà khí, bất lợi cho phong thủy của căn nhà.

Cửa chính đối diện với cửa nhà khác

Cổng nhà này đối diện với cổng nhà khác cũng là một đại kỵ trong phong thủy. Nếu linh khí, ngũ hành của gia đình xung khắc với linh khí, ngũ hành của nhà đối diện thì những điều không may mắn có thể xảy đến. Tốt nhất là nên thay đổi vị trí cửa nhà cho phù hợp hơn.

Cửa nhà bừa bộn, không thông thoáng

Nhiều gia đình tận dụng hết các khoảng trống ở ngoài cửa để đặt kệ giày dép, đặt đồ vật linh tinh ngoài cửa. Đây là một trong những việc đại kỵ, nên sửa đổi sớm.

Cửa là bộ mặt của một ngôi nhà. Để cửa nhà bừa bộn sẽ cản trở phúc lộc, may mắn đến nhà. Đặc biệt, đặt gương soi đối diện cửa ra vào sẽ không mang lại may mắn, những luồng khí tốt không thể vào nhà. Về mặt khoa học, treo gương ở cửa ra vào có thể khiến người trong nhà cảm thấy bất an, giật mình nhất là khi trời tối nhìn thấy bóng hình của mình lờ mờ trong gương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.