Đầu tháng Chạp, âm thầm vùi thứ này xuống đáy hũ gạo để tiền vô như nước, gia đình bình an

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, hũ gạo có vai trò vô cùng đặc biệt, đại diện cho kho tiền của trong gia đình.

Từ xa xưa, dân gian lưu truyền một mẹo phong thủy là đặt một phong bao lì xì màu đỏ, bên trong có để một ít tiền rồi bỏ xuống dưới đấy hũ gạo. Sau đó, đổ đầy gạo vào hũ. Cách này giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài ít.

dat-bao-li-xi-duoi-hu-gao-01

Theo ông bà xưa, ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo, chúng ta có thể thay thế bằng một miếng vải đỏ trùm lên nắp hũ gạo. Phương pháp này cũng giúp thu hút thêm tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, dân gian còn lưu truyền nhiều quan niệm về tài lộc liên quan đến hũ gạo.

Chọn đúng loại hũ đựng gạo

Hũ đựng gạo tốt nhất là nên làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ, góp phần giúp con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ ngày càng thăng tiến.

Ngoài ra, bạn có thể chọn loại thùng đựng gạo bằng gỗ. Nó cũng góp phần mang tài lộc đến với gia đình.

Hạn chế để gạo trong thùng nhựa, đặc biệt là các loại thùng nhựa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vì các chất trong nhựa có thể gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

dat-bao-li-xi-duoi-hu-gao-03

Vị trí đặt hũ gạo

Gạo không chỉ là thức ăn của con người mà còn món khoái khẩu của các loại chuột bọ. Vì vậy, bạn cần đậy chặt nắp hũ gạo khi không sử dụng để tránh các loài động vật có hại tấn công, làm lây bệnh truyền nhiễm cho con người.

Hũ gạo cũng cần để nơi khô ráo, thoáng mát, kê cao để gạo không bị ẩm mốc.

Trong phong thủy, khi hũ gạo được kê cao và đậy kín sẽ giúp thúc đẩy sự nghiệp của gia chủ phát triển, tiền trong nhà không bị thất thoát.

Ngoài ra, theo truyền thống của người phương Đông, cất thóc gạo nên để chỗ kín đáo. Ngày nay, bạn có thể bỏ hũ gạo trong ngăn tủ ngay dưới bếp để tiện sử dụng.

Không để hũ gạo rỗng

Khi dùng gạo, không nên để gạo cạn sạch mới bổ sung vì gạo tượng trưng cho tài sản trong gia đình, khi gạo hết nghĩa là tiền bạc trong nhà cũng gặp vấn đề. Do đó, khi hũ gạo vơi đi quá nửa, gia chủ nên bổ sung gạo mới với ý nghĩa bổ sung tài lộc cho gia đình.

Khi thêm gạo, bạn nên đổ gạo cũ ra rồi mới cho gạo mới vào hũ, Phần gạo cũ nên đổ lên trên để dùng trước.

Vào dịp cuối năm, dù hoàn cảnh gia đình như thế nào, chúng ta cũng nên đổ đầy gạo trong hũ để cầu may mắn cho năm mới, tiền của đầy nhà, không lo thiếu thốn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link