Tủ lạnh là vật tụ tài trong nhà: Đặt 4 thứ này trên nóc tủ sẽ cản tài lộc, khiến gia đình khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Đặt những đồ vật này lên trên nóc tủ lạnh là đại kỵ phong thủy. Nếu không muốn ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình thì bạn nên bỏ ngay.

Theo phong thủy, tủ lạnh không chỉ là một vật gia dụng không thể thiếu trong gia đình mà còn là nơi thu hút tài lộc, vượng khí. Vì vậy, việc bố trí tủ lạnh như thế nào cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Một số gia đình có thói quen đặt các vật dụng lên nóc tủ lạnh để tận dụng diện tích sử dụng. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ trong phong thủy.

Dưới đây là 4 sai lầm khi sử dụng tủ lạnh mà bạn cần tránh kẻo ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Đồ điện

4-do-vat-khong-dat-len-tu-lanh-01

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình tận dụng khoảng không gian phía trên nóc tủ lạnh để bày các thiết bị điện khác như lò vi sóng... Tuy nhiên, đặt các thiết bị điện khác trên nó tủ lạnh là một đại kỵ. Các đồ vật có trọng lượng lớn sẽ tạo gánh nặng cho chính tủ lạnh, làm tăng điện năng, giảm tuổi thọ cho tủ lạnh.

Ngoài ra, sức nóng tỏa ra từ các thiết bị điện cũng có thể làm hỏng tủ lạnh. Ngược lại, sức nóng của tủ lạnh tỏa ra cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị đặt ở trên.

Trong khi đó, về mặt phong thủy, đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tụ tài của căn nhà.

Vải

4-do-vat-khong-dat-len-tu-lanh-02

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên trên nogs tủ. Điều này cũng là một sai lầm cần loại bỏ.

Về mặt khoa học, tấm vải trên nóc tủ lạnh có thể cản bụi nhưng lại khiến quá trình tỏa nhiệt của tủ bị ảnh hưởng. Nếu để lâu ngày, tủ không được tản nhiệt sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Vì vậy, đừng để tấm vải che chắn trên nóc tủ lạnh.

Theo phong thủy, đặt tấm vải che trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các thành viên trong gia đình. Tấm vải được cho là thứ ngăn cách tình cảm của người trong nhà, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm.

Cây cảnh, lọ hoa

Để trang trí, một số gia đình sẽ đặt cây cảnh, lọ hoa lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là một việc mà bạn nên tránh.

Các chậu cây thường tương đối nặng, đặt trên nóc tủ sẽ chỉ làm tăng thêm gánh nặng và ảnh hưởng đến hoạt động của tủ. Trong khi đó, các lọ hoa chứa nước có thể bị đổ và làm nước tràn vào các chi tiết của tủ gây hỏng hóc.

Ngoài ra, tủ lạnh hoạt động 24/7, luôn tỏa ra nhiệt có thể làm cây và hoa nhanh héo hơn bình thường.

Đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

4-do-vat-khong-dat-len-tu-lanh-03

Đặt nhiều đồ lên tủ lạnh sẽ tạo thêm gánh nặng cho tủ, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị cũng như khiến căn bếp trở nên bừa gộn, kém thẩm mỹ, kém vệ sinh.

Theo phong thủy, bày nhiều đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh sẽ khiến của cải trong gia đình không ổn định, tiền tài thất thoát.

Do đó, bạn nên tránh xếp đồ lên trên nóc tủ lạnh. Tốt nhất, nên lắp thêm giá hoặc kệ trong nhà bế để đặt đồ được gọn gàng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link