5 lợi ích khi làm "chuyện ấy" trong thai kỳ và tư thế "yêu" để vừa lợi mẹ vừa khỏe con

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, trong khi mang thai, vợ chồng vẫn có thể “yêu” bình thường. Tuy nhiên, cần quan hệ đúng cách để tránh làm ảnh hưởng đến em bé.

Lợi ích từ việc “yêu” trong thời kỳ mang thai

1/ Giúp làm giảm huyết áp

Trong thời kỳ mang thai, một trong những nỗi ám ảnh của mẹ bầu là chứng cao huyết áp. Mẹ bầu bị cao huyết áp là dấu hiệu phải đối mặt với chứng tiền sản giật vô cùng nguy hiểm. “Yêu” là một trong những cách giúp làm giảm huyết áp mà mẹ rất nên thử.

2/ Phòng ngừa chứng tiền sản giật

Mẹ bầu quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai sẽ giúp làm giảm thiểu đáng kể chứng tiền sản giật. Đây là kết luận của các bác sĩ đến từ Đan Mạch sau khi thực hiện một số nghiên cứu. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần kiểm soát tốt tình trạng cân nặng, huyết áp để hạn chế nguy cơ tiền sản giật.

3/ Cải thiện hệ miễn dịch

Trong thời kỳ mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố, cơ thể mẹ bầu sẽ nhạy cảm hơn, hệ miễn dịch cũng suy giảm khiến mẹ dễ mắc bệnh hơn. Nếu mẹ quan hệ tình dục, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể globulin, giúp tăng khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn.

4/ Ngủ ngon và sâu giấc hơn

Giấc ngủ rất quan trọng với mẹ bầu. Mẹ ngủ đủ giấc sẽ có thai kỳ nhẹ nhàng suôn sẻ, sinh con thông minh khỏe mạnh. Tuy nhiên, mẹ bầu lại thường xuyên rơi vào cảnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Việc “yêu” có thể giúp mẹ cải thiện tình trạng này. Sau khi quan hệ, cơ thể sẽ tiết ra các hormone thư giãn và giúp mẹ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Quan hệ vợ chồng khi mang thai như thế nào là đúng cách?

Quan hệ khi mang thai, người chồng nên chọn những tư thế thoải mái, thuận tiện cho người vợ. Tránh các động tác và tư thế đè ép hoặc gây chấn động mạnh đến vùng bụng dưới và tử cung bên trong. Đặc biệt, quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối cần phải rất cẩn thận trọng vì những giai đoạn này có thể gây động thai hoặc sinh non.

Khi mang thai hệ miễn dịch của người mẹ khá kém, vì thế đôi bạn cần phải lưu ý về vấn đề vệ sinh khi “giao hợp” để phòng tránh các dạng viêm nhiễm sinh dục và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nếu trong quá trình quan hệ mà xảy ra bất cứ bất thường nào như đau bụng, ra huyết, ra dịch phải lập tức kiêng giao hợp, đưa bà bầu đến bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức để khám và được hướng dẫn, bảo đảm an toàn cho thai kỳ.

Các tư thế quan hệ vợ chồng khi mang thai

Khi chồng “gần gũi” trong thời gian mang thai, các mẹ bầu đừng nên quá cấm cản, nếu như mình và con khỏe mạnh thì việc quan hệ hoàn toàn bình thường, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi quan hệ, người chồng chọn nên chọn các tư thế sau đây, để mẹ bầu cảm thấy dễ chịu và dễ “thăng hoa":

Các chuyên gia cho biết phụ nữ mang thai 3 tháng đầu được "yêu" với bất kỳ tư thế nào miễn là "yêu" không quá mạnh bạo là được.

Các bà bầu có thể thử tư thế vợ trên chồng dưới. Ngoài ra, "yêu" khi ngồi trên ghế cũng giúp các bà bầu thoải mái hơn.

Các chuyên gia khuyên bà bầu nên thực hiện các tư thế gây ít áp lực lên bụng và lưng khi làm "chuyện ấy" trong 3 tháng cuối. Tư thế nữ trên nam dưới là tư thế phù hợp nhất cho bà bầu. Ngoài ra, các cặp đôi có thể đứng dựa vào tường hoặc bàn để "yêu".

Tư thế nên tránh: Trong 3 tháng giữa, các chị em nên tránh các tư thế "yêu" phải nằm ngửa gây áp lực lên bụng bầu. Để giải thích cho điều này, tiến sĩ Streicher - một bác sĩ sản khoa nói: "Khi bà bầu nằm ngửa, tử cung sẽ mở rộng, gây áp lực lên các động mạch chủ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu đến thai nhi".