5 nguyên tắc mix đồ màu sắc để nàng nổi bật dù là mùa nào trong năm

( PHUNUTODAY ) - Để kết hợp trang phục từ những tông màu khác nhau trên bánh xe màu sắc, các cô gái cần nắm những nguyên tắc cơ bản sau.

Màu sắc là yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên của bộ trang phục. Bên cạnh nguyên tắc “chính – phụ – điểm nhấn”, các nàng cần ghi nhớ những nguyên tắc phối đồ cơ bản sau khi bước chân vào cuộc dạo chơi với màu sắc.

Pha trộn các màu sắc

Bạn nên thử nghiệm bản phối nhiều sắc độ của cùng một gam màu. Độ đậm nhạt và sự đồng điệu của các lớp màu sắc sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác mới mẻ cho tổng thể. Bạn sẽ không thể bỏ qua bản phối giữa hồng fuchsia và hồng millennial hay tím lilac sẽ là “người đồng hành” tuyệt vời của lavender và violet.

Ngoài ra, các cô nàng có thể kết hợp chân váy xanh cobalt, áo xanh baby cùng giày cao gót navy và phụ kiện túi xách xanh da trời.

Sự tương phản 

Nguyên tắc phối các cặp màu tương phản hay còn gọi là bổ sung trực tiếp chính là chọn màu ở phía đối diện nhau dựa theo bảng màu sắc ở trên. Và những màu ở đối diện nhau chính là những màu tương phản.

Bạn có thể chọn 2 tông màu nằm đối xứng nhau qua tâm bánh xe màu sắc (color wheel) để hoàn thiện bản phối trang phục ấn tượng với gam màu tương phản. Xanh navy – cam, vàng – tím, xanh lục – hồng là những bộ đôi màu sắc được nhiều cô nàng áp dụng.

Các màu liền kề

Những gam màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sắc không đơn thuần là mang lại cảm giác hài hòa, phối đồ từ bảng màu liền kề còn tạo ra sự tương phản vừa đủ cho tổng thể. Vàng – cam, đỏ – tím, xanh dương – violet là những “cặp bài trùng” bạn nên thử. Tông màu vàng và cam gợi lên hình ảnh mùa năng động và cá tính. 

Ba màu sắc chủ đạo

Đỏ – vàng – xanh dương, xanh lục – cam – violet là các tam giác màu sắc nổi bật. Khi phối đồ theo công thức này, bạn nên sử dụng 2 tông màu làm điểm nhấn bổ trợ cho gam màu còn lại. Nhóm 3 hoặc nhiều màu khi được kết hợp hài hòa với nhau sẽ tạo nên một tổng thể trang phục thời trang.

Mix với màu trung tính

Các cô nàng có thể ứng dụng bảng màu trung tính cho trang phục. Từ xám, xanh navy, trắng, đen, nude cho đếu nâu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tổ hợp màu sắc thú vị và không kém phần thời thượng cho bộ cánh của mình.

Các cô nàng thường ưa chuộng phong cách nổi bật có thể áp dụng theo cách phối màu này. Bất kỳ ai cũng có thể áp dụng theo nguyên tắc phối màu quần áo này để tạo cho mình những bộ trang phục sặc sỡ, cá tính.

Tuy chỉ với 1 bảng màu sắc này có đến vô vàn quy tắc phối màu khác nhau, nhưng để phối đồ, bạn chỉ cần đến những nguyên tắc trên mà thôi.