5 phương pháp giảm thiểu nếp nhăn tối đa ngay từ tuổi 20 bạn nên duy trì

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên đơn giản mà bạn có thể bắt đầu áp dụng vào lối sống của mình ngay hôm nay.

Khi việc sản xuất collagen bắt đầu suy giảm ngay từ khi chúng ta ở độ tuổi 20, không có gì lạ khi bắt đầu thấy sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nhưng chỉ vì những dấu hiệu lão hóa này là hoàn toàn bình thường mà bạn kệ chúng thì sẽ là sai lầm lớn đấy nhé. Dưới đây là những lời khuyên đơn giản mà bạn có thể bắt đầu áp dụng vào lối sống của mình ngay hôm nay. 

Dùng kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây lão hóa da. Phải bôi kem chống nắng mỗi ngày nếu mục tiêu của bạn là có làn da trẻ trung. Nếu bôi kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn vào buổi sáng, sau đó bôi lại sau mỗi hai giờ và khi bạn biết mình sẽ dành thời gian ở ngoài trời hoặc lái xe ô tô (vì những tia đó có thể xuyên qua kính). 

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây lão hóa da.

Tránh sử dụng giường tắm nắng

Tác hại mà những chiếc giường này có thể gây ra đó là nguy cơ gây ung thư - nhưng hầu hết các tia phát ra từ chúng là bức xạ UVA gây ra làn da rám nắng tạm thời và tăng nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. 

Xây dựng Collagen 

Sản phẩm tốt nhất có thể đạt được điều này là retinol, một dẫn xuất vitamin A giúp tạo collagen theo thời gian và tăng axit hyaluronic trong da của bạn. Các thành phần khác cần xem xét bao gồm vitamin C, niacinamide và phytoretinoids. Bạn cũng có thể thực hiện các thủ thuật lăn kim vi mô và laser tái tạo bề mặt để tạo ra những vết thương nhỏ trên da và giúp tái tạo collagen. 

Hạn chế cử động cơ bắp

Khi trẻ hơn, bạn có thể có nhiều biểu cảm trên khuôn mặt và làn da của bạn sẽ “phục hồi” trở lại bình thường. Nhưng khi bạn già đi và mất đi collagen, các nếp nhăn động xuất hiện một cách tự nhiên khi bạn di chuyển khuôn mặt có thể biến thành các nếp nhăn tĩnh hơn và giữ nguyên vị trí.

Khi trẻ hơn, bạn có thể có nhiều biểu cảm trên khuôn mặt và làn da của bạn sẽ “phục hồi” trở lại bình thường.

Bạn có thể dùng các chất điều hòa thần kinh như Botox, Dysport, Xeomin hoặc Jeuveau để điều trị. Những phương pháp điều trị này “làm tê liệt” các cơ ở một số khu vực nhất định và ngăn chúng di chuyển, và theo thời gian, điều này có thể dẫn đến ít nếp nhăn hơn. 

Dưỡng ẩm 

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên hơn, ít tốn kém hơn để khiến làn da của mình trông quyến rũ hơn mà không cần tiêm hay can thiệp phẫu thuật, thì việc đầu tư vào một loại kem dưỡng ẩm chất lượng sẽ luôn hữu ích. Một loại kem dưỡng ẩm với axit hyaluronic và ceramides làm mềm da, làm cho da mịn màng và căng mọng.

Tác giả: Hạ Anh