Những tác dụng làm đẹp từ cà chua, chị em nên tham khảo để cải thiện làn trước Tết

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C và chất chống oxy hóa trong cà chua sẽ đảm bảo sức khỏe làn da được cải thiện.

Cà chua không chỉ có lợi cho sức khỏe khi được đưa vào chế độ ăn kiêng mà còn là một “siêu phẩm” làm đẹp. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong cà chua sẽ đảm bảo sức khỏe làn da được cải thiện. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A trong cà chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe làn da.

Giảm dầu thừa

Để đảm bảo bạn không bị tắc lỗ chân lông do tiết dầu quá nhiều, chà cà chua lên mặt là một lựa chọn khả thi. Nó đặc biệt có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì nó cũng giúp duy trì độ pH của da.

ca_chua2

Loại bỏ tế bào da chết

Các enzyme có trong cà chua giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Chà cà chua lên mặt hàng ngày sẽ đảm bảo các tế bào da chết được loại bỏ, khiến làn da trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Se khít lỗ chân lông

Sử dụng cà chua trên mặt có tác dụng như một chất làm se, thu nhỏ lỗ chân lông và đảm bảo rằng da không bị xỉn màu, đồng thời mụn cũng được loại bỏ.

Chống lại dấu hiệu lão hóa

Ttình trạng lão hóa da sớm do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Hàm lượng phức hợp Vitamin B có trong cà chua giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Làm sáng da

Nếu bạn mong muốn có một làn da sáng mịn mà không phải tốn nhiều tiền đến thẩm mỹ viện thì việc thoa cà chua lên mặt hàng ngày là một mẹo nhỏ. 

Điều trị vết cháy nắng

Là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ vết rám nắng và điều trị vết cháy nắng, cà chua đắp lên mặt giúp làm dịu da và ngăn ngừa cháy nắng nhờ hàm lượng giàu lycopene.

ca_chua3

Tăng khả năng chữa lành 

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 1 cốc cà chua chứa khoảng 30g vitamin C. Vitamin C thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da vì thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới và tăng tốc quá trình chữa lành. Ngoài ra, trong cà chua cũng có chứa các hợp chất chống viêm khác là lycopene, carotene, beta, lutein, vitamin E…

Nhờ những hợp chất dinh dưỡng có trong cà chua mà nhiều người sử dụng loại quả này đắp lên da để làm giảm đau do viêm da hoặc chữa lành vết thương.

Tăng cường sản xuất collagen

Collagen là một loại protein quan trọng giúp làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh. Các chuyên gia sắc đẹp đều cho rằng ăn cà chua chắc chắn mang lại cho bạn vô số lợi ích sức khỏe nhưng việc sử dụng cà chua trên mặt còn kỳ diệu hơn thế.

Ngoài việc đảm bảo làn da săn chắc, sáng mịn, không có nếp nhăn, mụn đầu đen và không bị viêm, cà chua còn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường có khả năng gây tổn thương.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link