5 lưu ý phái đẹp cần nhớ nếu muốn có một nước da rạng ngời đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 lưu ý phái đẹp cần nhớ nếu muốn có một nước da xịn mịn đón Tết Nguyên đán. 

Còn khoảng 1 tháng nữa để chị em tân trang nhan sắc đón Tết Nguyên đán, chỉ cần khéo léo chăm chỉ một chút bạn sẽ có iện mạo lung linh và xinh xắn cho phái đẹp. Do đó, các chị em cần hết sức chú ý đến việc dưỡng da ở thời điểm này. Và để có được một nước da mịn đẹp đón năm mới, hãy áp dụng một cách thường xuyên 5 thói quen skincare cơ bản sau nhé. 

Dưỡng đủ ẩm

‏Dưỡng ẩm là công đoạn vô cùng quan trọng trong skincare. Những ngày thời tiết cận Tết thường khô nên làn da dễ bị bong tróc, sần sùi nên bạn cần chú ý đến việc dưỡng ẩm. Chính vì vậy, bạn nên duy trì sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da và uống nhiều nước.

lam_dep1

Đặc biệt vào buổi sáng làn da cũng cần được bổ sung độ ẩm phù hợp để ''sống sót'' trước thời tiết khô lạnh những ngày cận Tết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ dịu da để cung cấp độ ẩm và giảm thiểu sự kích ứng.

Tẩy tế bào chết

Nhiều chị em thường bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da mà không biết rằng chúng có vai trò vô cùng thiết yếu. Bước skincare này sẽ loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da từ đó mang đến làn da tươi sáng và rạng rỡ. Các thành phần tẩy tế bào chết hóa học mà bạn nên lựa chọn như AHA/ BHA. Trên thị trường cũng có những sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý cho da, tuy nhiên các nàng da nhạy cảm và da mụn nên chú ý nhé. 

Thải độc cho da

Thải độc cho da sẽ giúp đào thải các chất độc tích tụ bên trong da. Đây là một quy trình quan trọng giúp làm sạch sâu da từ bên trong, đánh bay những độc tố còn sót lại hoặc tích tụ lâu ngày. Các cách thải độc da dễ dàng nhất mà mọi cô nàng đều có thể áp dụng chính là uống đủ nước và sử dụng mặt nạ đất sét. Đắp mặt nạ đất sét hàng tuần sẽ hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông, hút bụi bẩn, dầu thừa. 

lam_dep2

Chống nắng đầy đủ

Cho dù thời tiết như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng không được bỏ qua việc chống nắng cho da. ‏Dù trời râm mát thì tía V vẫn có thể xuyên qua da và gây ra những tác động tiêu cực. Thói quen không thoa kem chống nắng sẽ làm cho da xuất hiện nếp nhăn, nám, xỉn màu và dễ dàng lão hóa sớm hơn. Chính vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài.

Duy trì chu trình sinh hoạt hợp lý

Ngòa việc bổ sung những sản phẩm skincare cần thiết, bạn còn phải duy trì thói quen nghỉ ngơi, sinh hoạt đều đặn. Đặc biệt, bạn không nên thức quá muộn, ngủ không đủ giấc và làm việc quá sức. Chưa hết, việc ăn uống lành mạnh, đủ chất và hạn chế thức ăn nhanh, đồ ngọt sẽ làm ảnh hưởng đến da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link