5 vật nhà giàu không bao giờ đặt trong phòng khách để tránh mất tài hao lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu không may đặt 5 vật này trong phòng khách, gia đình bạn có thể gặp phải nhiều chuyện đen đủi như hao tài tốn của, các thành viên trong nhà cãi vã nhau…

Không chỉ là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong nhà, phòng khách còn là nơi để bạn tiếp khách. Vì thế sẽ không quá lời nếu nói đây là khu vực quan trọng nhất trong nhà và cần đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thuỷ. Nếu các vật trang trí trong phòng khách được đặt một cách hợp lý, chúng có thể giúp gia chỉ gặp nhiều may mắn, chiều tài đón lộc… Cùng Phunutoday điểm danh 5 vật nên tránh bày trong phòng khách để không ảnh hưởng đến gia chủ nhé.

Cây giả và hoa giả

Vì muốn phòng khách thêm sinh động, tươi vui và nhiều màu sắc, nhiều người thường sáng tạo thêm bằng cách bày các chậu hoa hoặc cây giả. Thế nhưng theo phong thuỷ, hành động tưởng chừng như bình thường này có thể gây ảnh hưởng lớn đến gia đình bạn. Đặc biệt với những bạn nữ độc thân, những đồ vật trang trí giả và thiếu sức sống này có thể là nguyên nhân khiến đường tình duyên của bạn gặp nhiều trắc trở. Còn với những đôi vợ chồng mới cưới, bày hoa giả hoặc cây giả trong phòng khách cũng sẽ khiến tình cảm của hai bên gặp ảnh hưởng, dễ sinh ra những mâu thuẫn không đáng có.

Đầu, da, sừng động vật

Không ít người cho rằng trang trí các đồ vật như đầu trâu, đầu ngựa, sừng tê giác, sừng hươu… trong phòng khách như một cách thể hiện sự độc đáo cũng như độ giàu có của gia đình mình. Thậm chí họ còn nghĩ rằng nếu trong nhà có bày các đồ vật này thì mới sang trọng, quyền uy. Thế nhưng ít ai nghĩ rằng những nếu món đồ này được làm 100% từ các con vật đã chết và sẽ mang đến âm khí không tốt cho gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường sống của các thành viên trong nhà. Trong khi đó, nếu sừng, đầu hay da động vật bày trong phòng khách là hàng giả thì chúng cũng mang đến cảm xúc tiêu cực và khiến chúng ta sợ hãi khi nhìn thấy.

Những vật sắc nhọn

Để tạo sự độc đáo cũng như tăng thêm điểm nhấn cho phòng khách, nhiều chủ nhà thích đặt các vật sắc nhọn như dao, búa, gươm, giáo… Thế nhưng trên thực tế, phòng khách chính là một trong những khu vực giúp gia chủ chiêu tài đón lộc, tăng thêm vận may về tiền bạc, sự nghiệp…  Trong khi đó, những vật trang trí sắc nhọn lại là điều tối kỵ vì dễ gây bất an cho gia đình. Vì vậy khi đặt vật sắc nhọn trong nhà, chúng có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến con đường công danh sự nghiệp của gia chủ và khiến tài lộc “không cánh mà bay”.

Nếu vẫn muốn dùng các vật sắc nhọn trang trí trong phòng khách thì bạn nên đặt chúng trong tủ và tránh xa khu vực được mệnh danh là “góc tài lộc” trong nhà.

Búp bê

Trong phong thuỷ, búp bê chính là một món đồ mà bạn nên tránh đặt trang trí trong phòng khách. Thoạt nhìn thì những con búp bê nhỏ trông khá dễ thương, thế nhưng theo phong thuỷ thì chúng lại có thể chiêu dụ những việc rắc rối hoặc gặp hoạ từ tiểu nhân.           

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Mặc dù sưu tập và trưng bày đồ cổ là một trong những sở thích của nhiều người, thế nhưng nếu bày những món đồ cổ không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong phòng khách thì có thể khiến gia đình bạn gặp phải nhiều tổn hại lớn. Đặc biệt, nếu không may những món đồ cổ này chứa nhiều âm khí thì bạn và gia đình có thể gặp phải không ít việc xui xẻo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp, tài chính…