Cây cảnh tượng trưng cho "An khang, Thịnh vượng" chiêu tài hút lộc: Nhất định bạn phải có một cây trong phòng khách

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại cây cảnh được cho là cây thịnh vượng, chiêu tài hút lộc về cho gia chủ nhất định bạn nên có ít nhất một cây trong phòng khách.

Theo phong thủy, những cây cảnh trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình. Đặc biệt khi bạn đặt nó ngay vị trí phòng khách. Dưới đây là 4 loại cây cảnh được cho là cây thịnh vượng, chiêu tài hút lộc về cho gia chủ nhất định bạn nên có ít nhất một cây trong phòng khách.

1. Hoa trường sinh

cay-canh-tuong-trung-cho-an-khang-thinh-vuong-nhat-dinh-phai-co-mot-cay-trong-phong-khach-1

Cây trường sinh nở hoa rực rỡ, thời gian nở hoa kéo dài nên mang ý nghĩa về sức khỏe và trường thọ, may mắn và an khang. Vì vậy, cây hoa này được rất nhiều người yêu thích chọn trưng trong nhà. Thời gian từ khi chớm nở đến khi nở và tàn của hoa trường thọ có thể kéo dài nửa năm. Và mùa nở của nó là mùa đông và mùa xuân, trùng với lễ Tết Nguyên đán.

Về mặt phong thủy mệnh cách thì cây trường sinh đại điện cho hành Mộc, bởi cả cây đều mang màu xanh mơn mởn, đầy sức sống nên thích hợp với những ai thuộc hành này. Người trồng cây trường sinh sẽ được may mắn, mọi chuyện hạnh thông, gặp dữ hóa lành.

Theo mệnh tuổi thì tuổi Ngọ là hợp với cây này bởi người tuổi này thích phiêu lưu, sống tự do, hoang dã và nhiệt tình, cần sợi dây cương để buộc lại để không làm việc gì quá xa hay quá sai lầm. Trồng cây trường sinh sẽ giúp người tuổi Ngọ ổn định tinh thần, công việc được được thuận lợi, làm việc gì cũng suy nghĩ thấu đáo không như con ngựa đứt cương chạy hoài mà không đến đích.

2. Cây hạnh phúc

cay-canh-tuong-trung-cho-an-khang-thinh-vuong-nhat-dinh-phai-co-mot-cay-trong-phong-khach-2

Trong phòng khách gia đình nhất định không thể thiếu bóng dáng của cây hạnh phúc. Đặt cây hạnh phúc trên bàn trong phòng khách vừa có thể hút nắng ấm, vừa tôn lên nét duyên dáng độc đáo của nó, vừa tương phản với vẻ trang nhã của ngôi nhà, vừa tạo thêm nét thoải mái cho căn nhà.

Theo dân gian, sắc xanh đặc trưng của cây hạnh phúc thể hiện niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Ngoài ra, cây hạnh phúc còn biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của người sở hữu. Đồng thời, nó còn là loài cây phong thuỷ cát tường, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình, giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc.

Theo quan niệm về Ngũ hành của phương Đông, màu xanh đậm của cây hạnh phúc sẽ rất hợp với mệnh Kim. Đồng thời, Kim sinh Thuỷ nên loài cây này cũng rất phù hợp với người mang bản mệnh Thuỷ. Khi trồng cây trong nhà, những người mệnh này sẽ có nhiều may mắn, tài lộc, hoặc có cảm giác thư thái và động lực làm việc hơn.

Tuy nhiên trên thực tế, cây hạnh phúc không kén phong thuỷ, có thể phù hợp với cả 12 con giáp. Vì vậy, dù bạn sinh năm bao nhiêu, tuổi nào hay bản mệnh gì cũng có thể trồng cây hạnh phúc trong nhà để cải thiện tinh thần và tiếp thêm vượng khí.

3. Cây kim phát tài (cây kim tiền)

cay-canh-tuong-trung-cho-an-khang-thinh-vuong-nhat-dinh-phai-co-mot-cay-trong-phong-khach-3

Đây được xem là loại cây phong thủy được ưa chuộng nhất trồng trong nhà. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc nhiều không đếm hết. Lá của nó đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ chăm sóc.

Trong khi đó, những ngọn lá vươn cao lại thể hiện sức sống mạnh mẽ, không ngừng vươnlên. Do đó, người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách của mình bằng cây cây kim phát tài sẽmang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng cho cuộc sống sau này.

Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành.

4. Cây ngũ gia bì

cay-canh-tuong-trung-cho-an-khang-thinh-vuong-nhat-dinh-phai-co-mot-cay-trong-phong-khach-5

Cây ngũ gia bì là loại cây này có thể mọc cao, tán lá to và trung bình, bắt mắt hơn khi đặt trong phòng khách. Cây này có lá xanh quanh năm, đơn giản lại dễ trồng, dễ chăm sóc. Không chỉ vậy, cây ngũ gia bì còn có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh, nó có thể hút được khói độc hại trong không khí, đặc biệt là hút khói thuốc. Đặt cây trong phòng khách sẽ trả lại căn phòng thoáng đãng, dễ chịu và mang đến cho bạn sự thoải mái, tươi tắn.

Loại cây này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Bên cạnh đó, trồng loại cây này cũng mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, giúp củng cố tiền bạc, quản lý và giữ vững tài khí. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trong nhà, mọi người trong gia đình sẽ có sức khỏe tốt hơn, luôn hòa thuận và có tinh thần thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt, điều này rất chính xác với những người tuổi Dần, bởi ngũ gia bì được xem là bùa hộ mệnh cho người tuổi này và những người thuộc mệnh Mộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link