Các cụ bảo rồi: 'Phòng khách có 4 thứ này, gia đạo lục đục nghèo khó 3 đời', bỏ ngay chứ đừng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nếu trong phòng khách thường xuyên đặt những vật phạm phong thuỷ sẽ khiến gia đạo khó yên.

Vũ khí sắc nhọn

4

Nhiều người có sở thích đặc biệt với việc treo vũ khí trang trí phòng khách. Theo quan niệm phong thủy, nếu treo chúng ở phòng khách, theo phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, không tốt cho công việc và sự nghiệp của gia đình.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nhiều khả năng có thể gây thương tích cho trẻ.

Kiếm không nên đặt ở phòng khách, phòng ngủ, đầu giường cũng không nên treo. Nếu bạn thích thú có thể đặt ở hiên nhà hoặc phòng làm việc.

Đặt đồ sứ ở phòng khách

2

Nhiều người cũng thích đặt đồ sứ ở phòng khách. Đồ sứ  không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa, đẹp mắt và có thể cải thiện chất lượng tổng thể của ngôi nhà.

Mặc dù những món đồ bằng sứ này có thể tốt nhưng không tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn bị đổ vỡ. Việc này sẽ mang lại sự thất thoát về vất chất lẫn tinh thần cho gia chủ. Đồ sứ nên đặt ở nơi không dễ chạm vào, hoặc cần được bảo vệ bằng thiết bị bảo vệ chuyên dụng.

Gương soi

Chúng ta thường thấy sau khi lắp gương thì không gian như được tăng thêm đáng kể, chính vì vậy mà một số người thích lắp gương ở phòng khách để cảm giác phòng rộng rãi hơn.

Nhưng bạn hãy nhớ chú ý đến vị trí đặt gương: Gương không được đối diện với cửa chính, với cổng, cũng như không đối diện với phòng ngủ; Gương không được chiếu vào tài vị, đề phòng ảnh hưởng đến vượng khí.

Ngoài ra, gương có tính chất lạnh lẽo, lạnh lẽo, dễ hình thành “tà quang”, theo phong thủy, có thể gây bất lợi cho sức khỏe và vận may của con người, khiến con người cảm thấy bất an, bất an.

Đặc biệt, gương có ánh sáng phản xạ, làm nhiễu loạn từ trường của cơ thể con người và khúc xạ một số sóng có hại.

Vì vậy tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng khách.

Tranh phong cảnh

5

Nếu tranh phong cảnh có dòng nước chảy hướng ra bên ngoài như hướng thẳng ra cửa sổ, cổng nhà sẽ ngụ ý rò rỉ của cải.

Cảnh quan như thác nước cũng nên tránh hết mức có thể, nếu có thuyền ở dưới nước, mũi thuyền cũng nên hướng vào nhà, điều này có nghĩa là gia đình có sự nghiệp suôn sẻ, thu về của cải và tài lộc.

Cũng không nên treo tranh thư pháp, tranh có tâm trạng chán nản. Có rất nhiều tranh kiểu này. Cụ thể như tranh gió thu ảm đạm lá vàng, hoàng hôn đỏ rực, dây leo héo úa, quạ kêu, vạn dặm băng giá...

Tuy quan niệm nghệ thuật của bức tranh là đẹp nhưng ý nghĩa không đẹp lắm, khiến con người trong nhà mà lại có tâm trạng cô đơn, lẻ loi, ủ rũ.

DE92DDF1-F07A-4A6B-9DAF-E73E27794212

Tất nhiên, bạn có thể chọn một số bức tranh phú quý, hoa mẫu đơn, tranh đại bàng tung cánh, tranh thư pháp đàn cá bơi trong nước, tranh trúc, hoa sen, hoa lan, tranh thư pháp thuận buồm xuôi gió.... với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Như vậy, khi bài trí phòng khách bạn nên lựa chọn những thứ có ý nghĩa phong thủy tốt, treo ở vị trí phù hợp. Chúng không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tốt mà còn tăng tài lộc và may mắn cho gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link