Tổ tiên dặn: Phòng khách 3 không, giường ngủ 4 vắng con cháu phú quý song toàn, đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy phòng khách kiêng kỵ xuất hiện 3 thứ này, còn phòng ngủ nên tránh 4 thứ nhớ cho kỹ kẻo mất lộc.

3 thứ không trong phòng khách là gì? 

Không đặt cây có gai mang ý nghĩa xấu: Phòng khách là nơi chiêu tài dụ lộc, vì vậy không nên đặt những loại cây có gai hoặc những loại cây mang tới ý nghĩa không may mắn. 

Gai nhọn hay lá nhọn có thể mang theo sát khí, chẳng những tổn hại đến gia chủ mà còn ảnh hưởng đến vận quý nhân. Quý nhân đến nhà bị sát khí xua đuổi, vận trình công danh sự nghiệp của gia chủ khó bề vượng phát.

Nếu có ý định trưng cây cảnh ở đây thì theo phong thủy phòng khách, bạn nên chọn những cây mang ý tốt lành, chiêu tài tụ lộc như cây phát tài, cây kim tiền… Đồng thời, có điểm này cần chú ý, tuyệt đối chớ nên đặt cây ở vị trí chính giữa phòng, kẻo phạm phải cấm kỵ trong phong thủy phòng khách nhé.

phong thuy phong khach

Phòng khách kỵ rác bẩn bừa bãi, chất đống: Theo các chuyên gia phong thủy thì phòng khách còn được gọi là Nội minh đường, là nơi chính yếu trong nhà để tích tụ tài khí. Chính vì thế, phòng khách càng rộng, càng thoáng thì càng phát huy được tác dụng thu nạp khí tốt.Nếu gia chủ để đồ đạc bừa bộn, lại không chịu dọn dẹp rác bẩn trong phòng, để rác chất đống lên thì chắc chắn sẽ gây ra những trường khí xấu, khiến cho tài khí khó bề tích tụ, khí tốt vừa vào nhà đã bị tiêu tan.

Lâu ngày, phòng khách bị khí xấu hoàn toàn lấn áp, chẳng những ảnh hưởng đến tài vận và sự nghiệp của gia chủ mà còn khiến cho sức khỏe cả gia đình ngày càng suy yếu. Dọn dẹp ngay nhà mình, nhất là giữ cho phòng khách sạch đẹp.

Phòng khách kỵ treo tranh ảnh có hàm ý không lành: Một trong những kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách đó là treo những bức tranh có hình mãnh thú như chim ưng, hổ báo, sư tử… Những con thú đó có thể dễ dàng gây hại đến con người, mang theo những điềm dữ như tai nạn bất ngờ hay họa huyết quang.

Ngoài ra, những bức tranh trừu tượng tuy rất đẹp nhưng có thể khiến cho con người cảm xúc hỗn loạn, tranh thác đổ quá lớn lại mang theo ngụ ý phá tài, tranh mặt trời lặn trên biển thì cản trở vận trình thăng tiến sự nghiệp của gia chủ.

phong thuy

4 thứ nên vắng trong phòng ngủ là những gì?

Không nên treo ảnh cưới đầu giường ngủ:  Theo các chuyên gia phong thủy, ảnh cưới không nên treo ở đầu giường. Việc treo ảnh ở vị trí này dễ tạo áp lực đè nén lên hai vợ chồng, khiến hôn nhân không thuận hòa, dễ tạo điều kiện cho kẻ thứ 3 chen vào. Bên cạnh đó, việc treo ảnh ở đây sẽ tạo cảm giác bất an cho người nằm phía dưới vì lo sợ ảnh sẽ rơi xuống. Treo ảnh cưới cuối giường thì vợ chồng thường xuyên bất hòa về chuyện tiền bạc. Vì vậy, bên trái giường ngủ được cho là vị trí tốt nhất để treo ảnh cưới.

Gương soi nên thiếu trong phòng ngủ: Theo các chuyên gia phong thủy, không nên đặt gương chiếu vào đầu giường. Việc này sẽ khiến người ngủ trên giường ngủ không ngon giấc, hay ngủ mơ, giật mình tỉnh dậy giữa đêm, ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là người yếu bóng vía và người già. Không chỉ vậy, gia chủ còn gặp nhiều trục trặc trong mối quan hệ vợ chồng, gia đạo bất hòa.

nen-treo-anh-cuoi-o-dau (3)

Di ảnh của người quá cố không nên đặt trong phòng ngủ:  Không ít người đặt di ảnh của người quá cố trên đầu giường để tạo cảm giác người đó vẫn còn bên cạnh. Thế nhưng, đây là một đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ, dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người nằm trên giường. Về lâu về dài, sức khỏe sẽ giảm sút. Tốt hơn hết bạn nên lập bàn thờ riêng để tiện cúng bái. Nếu bạn đặt trong phòng ngủ dễ tạo cảm giác nặng nề khi ngủ, dễ gây mộng mị mệt mỏi.

Tượng Phật không đặt trong phòng ngủ: Thói quen của rất nhiều người theo đạo phật họ thường mang tượng Thần Phật đặt trong phòng ngủ để tiện cho việc cầu khấn. Ngoài ra, việc một số người đặt tượng Phật ở đầu giường ngủ để tạo cảm giác an tâm, nghĩ rằng nhưvậy có thể xua đuổi tà khí trong phòng. Tuy nhiên, hành động này lại bị xem là một sự bất kính và là đại kỵ trong phong thủy, có thể khiến đường công danh sự nghiệp của gia chủgặp trở ngại, làm ăn khó phất lên được.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link