6 sai lầm tránh phạm phải ở khu vực ‘yết hầu’ trong nhà kẻo quanh năm lục đục, sa sút

( PHUNUTODAY ) - Huyền quan còn được gọi là khu vực “yết hầu” trong nhà, kéo dài từ cửa chính vào phòng khách. Theo phong thủy, đây là khu vực quan trọng nên cần tránh phạm phải những điều này.

Đặt cây cảnh, hoa giả có gai

Cây hoa giả thường không có sinh lực và thường mang lại những luồng khí xấu vào nhà, khiến gia chủ luôn mệt mỏi, bất an. Đối với cây có gai nếu đặt ở huyền quan sẽ phá vỡ thịnh vượng, làm xấu phong thủy nhà cửa. Vậy nên bạn hãy chọn những loại cây xanh ngát và an toàn như hoàng kim cát, thiết mộc lan.

Trần nhà quá thấp

Ở khu vực huyền quan, nếu trần nhà quá thấp sẽ đem lại cảm giác bí bách và áp lực cho gia chủ, khiến gia chủ không thể thăng tiến trong sự nghiệp. Thêm nữa, trần thấp sẽ cản trở dòng khí lưu thông trong nhà, gia đình khó lòng mà khởi sắc.

Thiếu ánh sáng

Trong phong thủy, ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nhất là khu vực huyền quan, có thể nhỏ nhưng không được tối. Nếu huyền quan tối, nó đại diện cho sự bế tắc, tối tăm trong sự nghiệp và con đường thăng tiến bị cản trở của gia chủ.

Huyền quan không đủ ánh sáng cũng khiến ngôi nhà buồn tẻ và ít sức sống. Chính vì vậy bạn nên lắp đèn hình tròn hoặc hình vuông trên trần huyền quan. Hình tròn và hình vuông tượng trưng cho sự vuông vức, ổn định.

Treo gương

Có nhiều người thích treo gương ở khu vực trước cửa ra vào để soi ngắm trước khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên đặt gương không đúng cách sẽ khiến gương phản chiếu tất cả năng lượng tích cực và thịnh vượng của bạn ra khỏi nhà.

Bạn không nên đặt gương đối diện cửa ra vào mà phải đặt vuông góc với cửa, giúp khuếch tán ánh sáng và tăng cường vận khí vào nhà.

Hoa văn nền nhà có góc nhọn

Những vật sắc nhọn hay có hoa văn gập ghềnh không phù hợp cho nền móng đặc biệt là khu vực huyền quan. Nếu bạn muốn sự ổn định, vững chắc cho nhà cửa hãy chọn gạch bằng phẳng, màu đậm và tránh hoa văn có góc nhọn xung thẳng vào cửa chính.

Đồ nội thất quá lớn, đồ phong thủy quá nhiều

Có nhiều gia đình thích đồ nội thất lớn nên có thói quen trưng bày thật nhiều đồ phong thủy trong khu vực huyền quan. Thế nhưng điều này lại phản tác dụng, gây cản trở hơn cho gia chủ. Đồ nội thất lớn sẽ chắn dòng chảy, khiến vận khí bế tắc không thông suốt.

Gia chủ hãy luôn đảm bảo tủ giày hay kệ tủ không chắn ngang cửa ra vào và che chắn mất ánh sáng tự nhiên. Thông thường thì vị trí huyền quan chỉ cần đặt 1 đồ phong thủy là đủ. Đồng thời hãy luôn giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ khu vực này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link