6 ‘bí kíp’ trang điểm giúp răng trắng sáng, nhan sắc thăng hạng chị em không thể không biết

( PHUNUTODAY ) - 6 cách trang điểm giúp răng trắng sáng, nhan sắc thăng hạng chị em không thể không biết.

1. Sử dụng chì kẻ môi màu nude

Đừng bao giờ coi thường lớp lót môi vì một lớp lót môi quan trọng không kém gì son môi. Đa phần các chị em biết điều này nhưng lại hay lãng quên. Lớp lót môi chính là yếu tố xác định đường viền của miệng để giúp môi trông đầy đặn và làm cho màu son lâu trôi hơn. Để hàm răng của mình nổi bật và trắng sáng hơn, hãy dùng chì kẻ môi màu nude đảm bảo là nụ cười cũng rạng rỡ hơn rất nhiều. 

Cách làm vô cùng đơn giản: Phác thảo vòm ở đầu môi, dưới mũi. Sau đó, nối mỗi đầu của vòm với khóe miệng.

Khi môi dưới, hãy kẻ ra giữa và sau đó kéo dài đường kẻ đến cả hai đầu của môi. Sau đó, tô son môi có cùng màu hoặc tối hơn khoảng 2 sắc độ. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng để khoe những chiếc răng trắng như ngọc trai.

2. Dùng phấn highlight

Đây là một dụng cụ được sử dụng nhiều trong trang điểm, nên có trong tủ đồ của chị em. Phần này còn làm nổi bật một số đặc điểm trên khuôn mặt, giúp mặt tươi sáng và có sức sống hơn rất nhiều. Gợi ý cho bạn là thoa phấn highlight trên xương gò má, đỉnh mũi và vòm miệng. Còn để mắt trông to hơn thì nên chấm một chút phấn highlight vào khóe mắt trong.

3. Tạo hiệu ứng làn da rám nắng

Phấn phủ hoặc kem nền có thể tạo hiệu ứng làn da bắt nắng và còn có thể làm răng trắng hơn. Hãy chọn một lớp phấn phủ mờ để làn da của bạn nổi bật và có độ tương phản hơn với màu của răng, đồng thời thoa lên gò má, đỉnh mũi. 

4. Thu hút sự chú ý vào đôi mắt

Chọn kiểu trang điểm cần kẻ mắt đen và chuốt nhiều mascara. Phấn mắt màu xanh lam (như xanh lam nhạt, tím, xanh lá cây hoặc xanh ngọc) đảm bảo sẽ nổi bật vô cùng.

5. Tô son môi màu xanh lam

Chìa khóa để có một nụ cười rạng rỡ, trắng sáng là chọn son môi có tông màu xanh lam hoặc có sắc thái lạnh hoặc đôi khi là màu tím. Nếu bạn thích kiểu cổ điển hơn, hãy chọn màu đỏ anh đào với lớp nền màu xanh hoặc màu nude cũng khá ổn. Tất cả các tông màu son này sẽ tương phản với răng và làm cho răng trắng hơn nhiều. Lời khuyên cho bạn là đừng dùng màu cam hoặc đồng, vì chúng sẽ làm cho răng xỉn màu, ngả vàng.

6. Tô nhiều son bóng

Son bóng là công cụ hoàn hảo để có khuôn miệng sáng và đầy đặn cũng như làm trắng răng. Bạn chỉ cầndùng son dưỡng để dưỡng ẩm môi rồi tô son tông màu hơi xanh, và cuối cùng thoa thật nhiều son bóng, đặc biệt là khoảng giữa môi.