Nàng nào dễ nổi mụn cần thay đổi gấp 6 sai lầm này nếu không muốn da "toang" hơn nữa

( PHUNUTODAY ) - Chẳng có cô gái nào lại không yêu làn da của mình, nhưng vì những nguyên nhân sau đây làn da ngày càng xuống cấp.

Đối với hội con gái, chuyện chăm sóc da luôn là điều cần được đặt lên hàng đầu vì chẳng ai muốn thành bà cô già cả. Nhưng nếu bạn đang có làn da mụn, nhạy cảm thì ngay từ giờ cần né những thói quen xấu và tập skincare phù hợp hơn với làn da.

Nên: Dùng sữa rửa mặt dạng gel lỏng nhẹ

Không nên: Dùng loại có chứa hạt scrub

Theo chuyên gia phân tích, những dòng rửa mặt có chứa hạt scrub thường dễ làm tổn thương da, kể cả loại sữa rửa mặt tạo bọt cũng  là một nguyên nhân làm da khô căng sau đó. Để làn da không tệ hơn nữa, ngay bây giờ hãy loại bỏ chúng ra khỏi chu trình skincare. Nếu da bạn đang bị mụn, những “em” sữa rửa mặt có dạng gel lỏng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất vừa giúp nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, mà vẫn được làm sạch, thông thoáng.

Empty

Nên: Dùng nước tẩy trang

Không nên: Dùng khăn giấy tẩy trang

Da mụn đang bị tổn thương nghiêm trọng nên cần phải skincare kĩ hơn da thường. Ngay ở bước tẩy trang, bạn cũng nên ưu tiên nước tẩy trang, thay vì dùng các sản phẩm tẩy trang khác như dạng dầu, dạng sáp hay khăn giấy tẩy trang. Bởi khi so sánh, nước tẩy trang vừa có thể cuốn đi mọi bụi bẩn bám sâu, lại không cần phải nhũ hoá cầu kì, còn những sản phẩm khăn giấy tẩy trang dù tiện lợi nhưng rất dễ gây khô da, kích ứng. Nói đến đây, chắc hẳn những cô nàng da bị mụn đã biết chọn sản phẩm nào để tẩy trang rồi.

Empty

Nên: Dùng toner ngay sau bước rửa mặt

Không nên: “Ỷ lại” vào sữa rửa mặt có nồng độ pH chuẩn

Đừng ỷ lại vào sản phẩm nước tẩy trang hay sữa rửa mặt có nhẹ dịu, chuẩn độ pH, hội chị em da mụn vẫn nên dùng toner sau bước rửa mặt để làm dịu da, cho da sạch sẽ mọi “ngóc ngách”. Chưa kể, toner cũng là bước quan trọng giúp da có được hàng rào da được bảo vệ, khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý chọn toner không chứa cồn, hương liệu để an toàn cho da nhất.

Empty

Nên: Dùng các sản phẩm chứa AHA/BHA

Không nên: Dùng máy rửa mặt

Những nàng da đang trong thời kì nổi mụn hãy tạm thời bỏ dùng máy rửa mặt và thay vào đó nên rửa mặt theo cách truyền thống. Đồng thời, bạn hãy bổ sung vào chu trình skincare của mình các món mỹ phẩm chứa thành phần AHA, BHA với nồng độ phù hợp để loại bỏ lớp da chết sần sùi giúp làn da được thông thoáng hơn. Đừng chăm chăm tìm những sản phẩm trị mụn cấp tốc, chỉ cần da sạch thì mụn cũng sẽ giảm đi và giúp bạn nhanh có được làn da đẹp mịn.

Empty

Nên: Dùng kem dưỡng ẩm lành tính có khả năng làm dịu da

Không nên: Dùng kem dưỡng ẩm chứa hương liệu

Đừng tiếc tiền đầu tư một lọ kem dưỡng “đắt xắt ra miếng” vì đây sẽ là bước giúp da được cấp ẩm, giảm dầu thừa và khoẻ mạnh hơn. Trong vô vàn hãng kem dưỡng hãy chọn những sản phẩm kiêm luôn khả năng phục hồi, làm dịu da và đặc biệt cần tránh xa những loại chứa hương liệu, kẻo tình trạng da mụn lại càng nặng thêm.

Empty

Nên: Có một sản phẩm đặc trị mụn hợp da

Không nên: Chọn mỹ phẩm theo số đông, không tìm hiểu kĩ

Chị em vẫn thường truyền tai nhau về những món mỹ phẩm có công dụng thần lỳ nhưng phải hiểu đơn giản rằng không phải làn da nào cũng giống nhau, tốt nhất bạn vẫn nên có một sản phẩm đặc trị mụn cho riêng mình. Hãy lưu ý những sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu những nốt mụn. Hoặc những sản phẩm chứa tinh chất đặc trị chứa benzoyl peroxide có thể mạnh mẽ tiêu diệt vi khuẩn, làm lỗ chân lông thông thoáng ngăn mụn nhọt cuất hiện. Nhắc lại lần nữa, không có sản phẩm trị mụn nào hiệu quả với tất cả mọi người, vì vậy bạn cần chọn lọc, cẩn thận hơn hãy thử trước ở vùng da xương quai hàm và theo dõi xem phản ứng của da.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link