6 sai lầm khi tập thể dục khiến cho bạn càng tập càng ốm yếu, người thông minh đã bỏ từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai tăng cường sức đề kháng nhưng những kiểu tập dưới đây lại khiến bạn rước thêm bệnh.

Thời gian tập thể dục không đúng

Ai cũng biết tập thể dục sẽ tốt cho sức khỏe của con người, nhưng không phải lúc nào tập thể dục cũng được. Nếu bạn tập quá sớm hoặc quá muộn thì lợi bất cập hại. Khi bạn tập quá sớm, cơ thể dễ gặp lạnh đột ngột, hơn nữa sáng sớm thường có sương mù độc hại gây đột quỵ. 

Còn nếu bạn thường xuyên taaoh thể dục quá muộn gần với giờ đi ngủ thì sẽ khiến cho nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn làm cho khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc… không tốt cho sức khỏe chút nào.

Thường xuyên tập thể dục khi quá no hoặc quá đói

Nhiều người thường để bụng rỗng để tập thể dục, việc bạn tập thể dục lúc quá đói hay quá no đều nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu tập khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, kiệt sức dẫn tới ngất xỉu.

Tuy nhiên, việc bạn tập thể dục khi ăn no cũng không tốt cho sức khỏe bởi nó dễ gây nên hiện tượng khó tiêu, đau bụng. Đồng thời, nếu như tình trạng này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây viêm loét dạ dày và các bộ phận của hệ tiêu hóa.

Tập thể dục quá sức

Việc bạn tập thể dục quá sức dù bất kỳ lý do nào cũng không hề tốt cho sức khỏe. Nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn... Theo chia sẻ của các chuyên gia thì con người chỉ nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày.

Tập khi bị ốm sốt

Nhiều người có thói quen tập thể dục mỗi ngày, dù cơ thể không được khỏe hoặc đang sốt nhưng vẫn cố gắng tập thể dục, nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu tập thể dục trong giai đoạn này có thể khiến cơ thể bị mất nước và mất nhiều thời gian cho việc phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh đó, với người mắc những chứng bệnh mạn tính hoặc những bệnh nguy hiểm như suy tim, hen suyễn... thì cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu như có ý định luyện tập thể dục.

Tập thể dục mà Không khởi động

Việc bạn tập thể dục mà không khởi động dễ gây ra nhiều biến chứng. Bởi vận động bất ngờ khi thực hiện các bài tập sẽ diễn ra đột ngột khiến cho lượng oxy và máu không được đưa kịp thời tới các cơ tham gia vận động. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể khiến cho các cơ không được vận hành đúng cách và gây tổn thương.

TCách tốt nhất là bạn hãy dành 5-10 phút để khởi động cho cơ thể nóng lên trước khi tập thể dục. Trước khi kết thúc tập luyện, tốt nhất phải căn cứ theo tình hình cơ thể cá nhân, bỏ ra từ 5-10 phút vận động nhẹ nhàng, để khiến nhịp tim trở lại bình thường.