Ngày Tết, chị em cứ uống 7 loại nước ép này: Vừa giải ngấy, vừa tránh tích mỡ, ăn nhiều cũng không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới, thay vì sử dụng các loại nước ngọt dễ cây tăng cân, bạn hãy uống các loại nước ép từ rau củ, trái cây tươi để giải ngấy và giúp tiêu mỡ hiệu quả hơn.

Nước ép gừng, dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước nhưng lại rất ít năng lượng giúp tạo cảm giác no cho người sử dụng. Không những thế, nó còn giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Trong khi đó, gingerol trong gừng giúp làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong máu, giúp kích thích quá trình giảm béo, giảm mỡ bụng.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-01

Để làm nước ép gừng, dưa chuột, bạn cần có khoảng 6 miếng dưa chuột, 1 thìa gừng xay nhuyễn, 200ml nước lọc, nước cốt một quả chanh. Cho tất cả vào máy xay nhuyễn và lọc bỏ bã, uống nước này trước khi đi ngủ giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Nước ép gừng, bưởi

Bưởi có tác dụng làm giảm nồng độ insulin trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ ở vùng bụng. Trong khi đó, gừng cũng có tá dụng giúp đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn...

7-loai-nuoc-ep-giam-can-02

Để làm loại đồ uống này, bạn cần nước ép của một nửa quả bưởi, pha loãng với 1 lít nước lọc, nửa thìa mật ong và một chút nước cốt gừng tươi. Cho vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong ngày.

Sinh tố kiwi, bạc hà

Kiwi chứa nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể không bị tích tụ chất béo. Trong khi đó, lá bạc hà có khả năng giúp duy trì trạng thái no lâu. Vì vậy, để tránh hiện tượng tăng cân, bạn nên sử dụng một sốc sinh tố kiwi, bạc hà trong ngày, có thể dùng vào buổi tối.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-03

Cách pha chế rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 quả kiwi, 2 lát chanh, 6 lá bạc hà và 100ml nước lọc vào máy xay nhuyễn là có thể thưởng thức.

Nước cà chua, dưa chuột

Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau có thể tạo ra một loại đồ uống giảm cân hiệu quả lại còn giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-04

Bạn chỉ cần cho cà chua và dưa chuột với tỷ lệ 1:1 vào máy xay, thêm khoảng 500ml nước và xay nhuyễn. Để hỗn hợp vào tủ lạnh và dùng dần.

Nước vỏ chanh

Vỏ canh chứa chất xơ hòa tan pectin giúp kiểm soát chất béo cũng như giảm nồng độ cholesterol, đốt cháy mỡ thừa. Tinh dầu trong vỏ chanh còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-05

Vỏ chanh còn chứa các enzyme thiết yếu, vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, salvestrol Q40... có tác dụng giảm cân, giúp tinh thần thoải mái.

Bạn chỉ cần lột vỏ chanh, cho vào nồi nước cỡ vừa, đun sôi khoảng 15 phút và tắt bếp, để nguội. Lọc lấy phần nước và bỏ vào tủ lạnh, để dành uống vào buổi tối.

Nước chanh, quế, mùi tây, mật ong

Quế là thực phẩm có công dụng tốt trong việc giảm sự hấp thu chất béo, tăng cường cơ bắp. Trong khi đó, chanh và mật ong giúp loại bỏ từng lớp mỡ thừa trong cơ thể. Mùi tây giúp bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, ngăn ngừa sự tích tụ nước và hạn chế đầy hơi.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-07

Sự kết hợp của các loại nguyên liệu này sẽ mang lại một thứ đồ uống giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho một thanh quế, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong, 4 nhánh mùi tây, 100ml nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc qua rây để lấy phần nước và thưởng thức.

Nước lô hội, chanh, dưa chuột

Chanh có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Trong khi đó, lô hội có khả năng chống viêm, kích thích tiêu thụ năng lượng; dưa chuột có khả năng ngăn không cho carbohydrate trong thực phẩm chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu này sẽ tạo ra một loại dồ uống giảm cân hiệu quả.

7-loai-nuoc-ep-giam-can-08

Bạn cần 1 quả dưa chuột, 1 thìa gừng giã nhuyện, 2 nhánh lô hội nhỏ đã lột vỏ và rửa sạch, 100ml nước lọc. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép lấy nước và thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link