Phụ nữ Nhật làm điều này mỗi sáng nên làn da căng mướt, trẻ hơn tuổi thật, phụ nữ Việt nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn băn khoăn vì sao phụ nữ Nhật bước sang độ tuổi trung niên rồi vẫn sở hữu da trắng bóc và tươi trẻ đến vậy thì đây chính là câu trả lời!

Vỗ mặt 300 lần/ngày giúp phụ nữ Nhật Bản có da khỏe đẹp, căng mướt

Nói đến Nhật Bản, người ta nghĩ đến đất nước có lối ăn uống khoa học, có tuổi thọ cao hàng đầu thế giới. Nhưng nơi này còn là cái nôi sản sinh ra những cách phòng chống lão hóa vô cùng đơn giản, không tốn kém nhưng vô cùng hiệu quả. Vỗ mặt 300 lần/ngày là một trong những bí quyết phòng chống lão hóa da đơn giản được phụ nữ Nhật vô cùng ưa chuộng.

Để áp dụng cách làm đẹp da, mỗi sáng khi ngủ dậy, phụ nữ Nhật duy trì tập thể dục cho làn da: Vỗ nhẹ lên mặt liên tục 300 lần. Điều này giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu. Làn da khi đó sẽ được bơm máu liên tục nên đảm bảo độ khỏe mạnh. Độ đàn hồi tự nhiên của da được nâng cao. Từ đó giảm đáng kể nếp nhăn cũng như các dấu hiệu lão hóa khác.

5-16368158034031810529713-1637049638492-1637049641979875198519-3015

Đơn giản vậy thôi nhưng phụ nữ Nhật luôn có làn da trẻ trung, trắng mịn. Nếu bạn băn khoăn vì sao phụ nữ Nhật bước sang độ tuổi trung niên rồi vẫn sở hữu da trắng bóc và tươi trẻ đến vậy thì giờ đã rõ rồi nhé!

Đừng cho rằng da của người Nhật đã bị thời gian bỏ quên. Trên thực tế, cơ chế phát triển và lão hóa của người Nhật cũng tương tự như người Việt chúng ta mà thôi.

Chỉ có điều họ có những phương pháp chăm sóc da đơn giản và hiệu quả không ngờ, họ chăm chỉ thực hiện hàng ngày. Còn chúng ta thì ngược lại, luôn không tin vào những thứ quá đơn giản để có da trẻ đẹp. Hoặc như vỗ mặt 300 cái mỗi ngày, ít ai đủ kiên nhẫn thực hiện.

Nhưng đây không phải là cách đơn giản nhất giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu. Một số thói quen khác trong lối sống của người Nhật cũng được duy trì để phòng chống lão hóa.

Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn áp dụng những cách sau để đẹp da, trẻ lâu:

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, nước vo gạo đã được chứng minh là rất giàu vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn làm tăng collagen trong da, giúp da bạn dẻo dai và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả hơn.

Vậy nên nếu có thời gian, chị em hãy cố gắng học theo cách rửa mặt bằng nước vo gạo như phụ nữ Nhật: Lấy một nửa chén gạo rồi rửa sạch nhiều lần, sau đó thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong 15 phút, cuối cùng lọc gạo và bảo quản nước gạo trong một chai kín ở nhiệt độ phòng.

Nhưng cần lưu ý là khi dùng để rửa mặt, hãy pha loãng ra trước và chỉ dùng trong khoảng từ 1 – 2 ngày, để quá lâu thì nước gạo sẽ bị hỏng và mất chất. Nếu muốn bảo quản lâu thì tốt nhất nên cất tủ lạnh.

Đắp mặt nạ rong biển

Phụ nữ Nhật Bản thật sự thích đắp mặt nạ rong biển, bởi chúng giúp làn da sáng và giữ nước tốt hơn. Bạn có thể đắp trực tiếp những lát rong biển tươi lên mặt, hoặc tự làm mặt nạ rong biển tại nhà theo cách sau:

- Chuẩn bị ¼ chén bột rong biển với một chút nước ấm và dầu ôliu.

- Trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại và dày mịn.

- Đắp hỗn hợp trên lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Duy trì đầy đủ mức collagen trong cơ thể

Collagen thường được biết đến như một protein quan trọng cho làn da. Nếu cơ thể bị thiếu hụt collagen thì bạn sẽ trông già hơn tuổi thật. Ở Nhật Bản, việc bổ sung collagen luôn là ưu tiên hàng đầu khi chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. Họ thường tìm những thực phẩm giàu collagen như nước dùng xương, cá, gà, lòng trắng trứng, rau xanh hoặc các loại trái cây có múi… để thêm vào bữa ăn hàng ngày.

Thường xuyên tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng là một truyền thống văn hóa của người Nhật. Theo họ, các khoáng chất có trong suối nóng sẽ xâm nhập vào cơ thể khi tắm, giúp bạn dịu lại tinh thần, giảm các bệnh về da và khiến vẻ ngoài trông trẻ hơn.

Nếu không có thời gian đi tắm suối, bạn cũng có thể tắm nước nóng tại nhà để thay thế cũng tốt. Ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp giảm viêm, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thậm chí giúp bạn đốt cháy thêm calo.

Chống nắng cẩn thận khi ra đường

Phụ nữ Nhật thường "rất kỵ" việc làn da bị rám nắng nên họ luôn tuân thủ những quy tắc chống nắng rất công phu. Bởi vì ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB gây hại cho làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa, tàn nhang và làm nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

Theo các chuyên gia cho hay, ngay cả khi thời tiết âm u thì 80% tia cực tím vẫn có thể xuyên qua các đám mây. Vậy nên bất cứ khi nào phải ra ngoài, hãy mặc áo dài tay và bôi kem chống nắng cẩn thận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link