5 loại đồ uống giúp mát gan, giảm thâm mụn, đẹp da mà giá chỉ vài nghìn: Ai không biết là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Dịp Tết uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ ngọt rất dễ gây nóng gan khiến da nổi mụn. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể uống những loại nước “giá rẻ” dưới đây.

Biểu hiện dễ thấy của nóng trong là nổi mụn nhọt, nhiệt miệng, răng lợi sưng đau, miệng hôi, lợm giọng, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, đau nóng xót trong bụng, khát và muốn uống nước lạnh, táo bón, nước tiểu màu vàng đậm, khó ngủ, mệt mỏi, đau đầu, thậm chí nếu nhiệt nhiều quá sẽ gây chảy máu cam, nôn ra máu...

Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn nên uống ngay những loại nước sau đây để giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

Nước rau má

Rau má có vị đắng, tính mát vẫn được dùng để điều trị nóng gan, nổi mụn hay mề đay. Những dưỡng chất trong rau má cũng giúp làm lành vết thương do mụn, giảm thâm mụn, tái tạo làn da.

Uống nước rau má giúp cải thiện tình trạng mụn nhọt, rôm sảy, khí hư bạch đới, giảm stress, phòng ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 3-4 ly nước rau má mỗi tuần. Uống quá nhiều có thể gây phản tác dụng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có khả năng cải thiện gan nhiễm độc do lạm dụng thuốc, giúp gan duy trì hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn giúp ổn định niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà hoa cúc cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Nếu lựa chọn đồ uống này, bạn nên uống vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn để phát huy những tác dụng tốt nhất. Mỗi ngày không nên uống quá 2 ly trà hoa cúc và tránh uống vào buổi tối để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Trà xanh

Trà xanh từ lâu được biết đến với công dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng làm giảm chất oxy hóa, giảm hàm lượng chất béo, từ đó kiểm soát tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu, hạn chế tổn thương tế bào gan.

Bạn nên tự hãm lá trà xanh tươi để uống sẽ tốt hơn là trà xanh đã qua chế biến. Cũng như trà hoa cúc bạn không nên uống quá 2 ly trà xanh một ngày và nên uống buổi sáng.

Nước lá sâm (lá găng)

Loại lá dân dã này được nhiều người sử dụng làm nước uống. Ngoài tác dụng giải khát, nước lá sâm còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có công dụng mát gan. Thứ nước này giúp mát gan, thải độc và trị mụn cực hiệu quả.

Nước dừa

Đây được xem là loại nước uống mát gan tự nhiên với rất nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường trao đổi và chuyển hóa chất.

Buổi sáng khi vừa thức giấc nếu uống nước dừa sẽ giúp hỗ trợ đào thải cặn bã, độc tố tích tụ trong đêm ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, nước dừa có chứa lượng lớn axit lauric có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cao, giúp giảm mụn, sáng da.

Tuy nhiên, vì nước dừa có chứa hàm lượng carbohydrate cùng hàm lượng natri, kali cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bị cao huyết áp, tim mạch. Uống quá nhiều cũng có thể làm tăng đường huyết trong cơ thể và khiến thận làm việc vất vả hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link