Tiền sử gia đình bị K vú, người phụ nữ vẫn khỏe mạnh nhờ được gợi ý 9 thực phẩm phòng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Vì gia đình có người mắc ung thư vú nên người phụ này đã tìm tới bác sĩ và được tư vấn những thực phẩm giúp phòng ung thư hiệu quả.

Theo các bác sĩ, để phòng chống ung thư hiệu quả thì cần điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt.

Bác sĩ Hong Yongxiang (Bệnh viện Đa khoa quân y thứ ba, Đài loan) từng chia sẻ, một người phụ nữ 45 tuổi có mẹ và chị gái đều mắc ung thư vú đã đến tìm ông để hỏi cách phòng ngừa bởi cô sợ mình cũng sẽ mắc bệnh.

Theo vị bác sĩ này, một số loại thực phẩm chứa vitamin C hoặc chất phytochemical, chất béo tốt hay các thực phẩm chống viêm giúp chống ung thư hiệu quả. Người phụ nữ sau khi nghe tư vấn đã chọn ăn cà chua. Sau 10 năm áp dụng, hiện tại sức khỏe của cô vẫn tốt. Dưới đây là 9 loại thực phẩm chống ung thư tuyệt vời.

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Trong đó lycopene là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh hơn các chất phytochemical khác. Theo một số nghiên cứu thì nó có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư phổi.

Quả óc chó

Loại quả này giàu axit linolenic, axit ellagic và các thành phần chống ung thư khác. Đặc biệt là ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú.

Nho

Trong nho có resveratrol có tác dụng chống ung thư mạnh và có liên quan đến ung thư hạch, ung thư gan và ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư vú. Bên cạnh đó, nho cũng chứa quercetin, anthocyanins và catechin - tất cả đều có thể có tác dụng chống lại ung thư.

Nam việt quất

Loại quả này chứa chất chống oxy hóa mạnh như anthocyanins và axit ursolic. Nữ giới sử dụng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, nam việt quất cũng giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và ung thư gan.

Cherry

Loại quả này chứa nhiều vitamin C. Ngoài ra cherry cũng có chất anthocyanins có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời. Chất xơ trong cherry giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng, ung thư miệng và ung thư phổi.

Cà rốt

Cà rốt có chứa carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và dạ dày. Đặc biệt nữ giới có chế độ ăn giàu carotenoid có thể giảm nguy cơ ung thư vú.

Quả táo

Táo giàu chất xơ nên có thể làm giảm nguy cơ mắc các khối u và có liên quan đến ung thư đại trực tràng và ung thư phổi. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong táo có thể mang lại tác dụng hữu ích chống lại một số loại ung thư, bao gồm ung thư phổi, ung thư vú và đường tiêu hóa.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh giàu chất xơ, indole rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư. Ăn các loại rau họ cải như súp lơ xanh có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư, cụ thể là: Ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, đại trực tràng, thận, bàng quang.

Nấm

Nấm vẫn được biết đến là chất tăng cường miễn dịch. Một số loại nấm đã được sử dụng để chống lại sự phát triển của khối u và giúp tái tạo tế bào như reishi, cordyceps và maitake.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link