7 công dụng bất ngờ của lò vi sóng, ai chưa biết tận dụng quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chỉ dùng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn, rã đông thực phẩm thì thật lãng phí bởi món đồ này còn có rất nhiều công dụng khác nữa.

Nấu cơm

Nếu nồi cơm điện bị hỏng hoặc bạn nấu ít và không muốn sử dụng nồi thì hãy dùng lò vi sóng. Bạn cho gạo và nước vào bát, đậy kín rồi đưa vào lò vi sóng quay trong khoảng 10 phút là sẽ có cơm ăn.

Làm sạch đồ nhà bếp

Miếng bọt biệt là vật dụng cần được làm sạch thường xuyên. Bạn hãy cho một thìa canh giấm hoặc nước cốt chanh vào bát, đặt miếng bọt biển vào, quay trong 30-60 giây (hoặc dùng miếng bọt biển thấm hút dung dịch giấm pha nước rồi đặt trực tiếp vào lò). Làm theo cách này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt nhưng không áp dụng với miếng rửa bát bằng sợi kim loại.

Hoặc bạn có thể làm tương tự với thớt nhựa nhỏ. Sau khi rửa sạch thớt bạn lấy chanh xát lên bề mặt rồi quay trong lò vi sóng 1 phút.

Giảm cay mắt khi bóc hành

Muốn tránh không bị cay mắt khi bóc hay cắt hành, bạn hãy cho củ hành vào lò vi sóng quay từ 10-40 giây (tùy kích thước hành). Vi sóng sẽ vô hiệu hóa dẫn xuất của lưu huỳnh, khiến bạn không bị cay mắt nữa.

Bóc tỏi

Bạn cho củ tỏi vào lò, quay trong 20 giây rồi lấy ra bạn sẽ thấy việc bóc tỏi dễ dàng hơn rất nhiều.

Giúp cam, chanh vắt được nhiều nước

Bạn cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay 20-30 giây rồi mới vắt. Bạn sẽ thu được nhiều nước hơn do vi sóng làm cho quả mềm ra.

Sấy khô thực phẩm và đồ dùng

Bằng cách điều chỉnh thời gian phù hợp, bạn có thể sấy khô nhiều vật dụng trong lò vi sóng, hoặc làm các món thịt sấy, trái cây sấy... Chú ý để không làm cháy đồ do đặt thời gian quá lâu.

Nhuộm vải

Bạn thậm chí có thể nhuộm màu cho vải bằng cách nhúng món đồ cần nhuộm vào dung dịch màu rồi cho vào lò vi sóng quay trong vài phút.

Mẹo làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng mang đến nhiều công dụng, bạn càng sử dụng nhiều thì càng cần vệ sinh lò thường xuyên.

Sử dụng giấm trắng

Đầu tiên bạn chuẩn bị nước sạch, giấm trắng, khăn sạch. Bạn cho nửa chén giấm vào tô thủy tinh và pha với nước theo tỉ lệ 1:5 rồi đặt vào khoang lò. Bật lò vận hành trong 5 phút cho đến khi dung dịch bốc hơi. Nếu lò vi sóng nhà bạn có công suất cao thì chỉnh thời gian ngăn hơn, tầm 2-3 phút.

Cuối cùng bạn dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn bên trong và thành lò.

Sử dụng chanh/cam tươi

Bạn chuẩn bị 1/2 quả chanh hoặc cam tươi, nước sạch, đĩa sạch, khăn mềm. Trước tiên bạn cắt đôi 1 trái chanh hoặc cam và đặt vào 1 chiếc đĩa sạch (đĩa có chất liệu sử dụng được cho lò vi sóng), thêm vào 1-2 muỗng nước và cho vào lò vi sóng.

Quay trong lò khoảng 1-2 phút để axit trong chanh bốc hơi. Sau đó bạn tắt bếp và không mở cửa mà để đĩa trong lò từ 2-3 phút cho nguội rồi mới lấy ra để mùi hôi và vết dầu mỡ cứng đầu dễ bong tróc ra.

Cuối cùng là dùng khăn ướt mềm hoặc miếng bọt biển lau các vết bẩn rồi lau lại lần nữa bằng khăn mềm khô.