Dùng lò vi sóng để hâm nóng 6 thực phẩm này, có ngày khóc ròng vì bệnh tật quấn thân

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng vừa nhanh, vừa tiện lợi nhưng không phải món đồ nào cũng nên hâm nóng trong lò vi sóng.

Lò vi sóng là vật dụng tiện dụng và cần thiết để hâm nóng đồ ăn trong thời gian ngắn. Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng có lò vi sóng. Tuy nhiên điều đáng nói là từ tiện dụng, các chị em đã chuyển sang lạm dụng khi bất cứ thực phẩm nào cũng cho vào lò vi sóng để hâm. Kết quả biến thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng lại trở thành nguyên nhân gây . Vậy nên, chị em cần tìm hiểu kỹ hơn, đừng đưa 6 thực phẩm dưới đây vào lò vi sóng để hâm nhé

Trứng

Đây là thực phẩm đại kỵ cho vào lò vi sóng. Vì bên trong trứng cơ bản chứa nhiều nước, khi bị làm nóng nhanh và giãn nở mạnh sẽ khiến áp suất bên trong lớn, còn kích thước bên ngoài không đổi, lập tức phát ra tiếng nổ lộp bộp rồi vỡ tung tóe. Lúc này không chỉ làm ảnh hưởng đến lò vi sóng, mà trứng cũng không còn trông hấp dẫn, hơn hết là lòng đỏ đã bị tác động, biến thành chất độc hại, ăn vào hậu quả khôn lường.

1

Khoai tây

Có một số món ăn được chế biến từ khoai tây và sau đó dùng lò vi sóng làm nóng thì tai hại vô cùng. Mặc dù cách làm ấy giúp ăn ngon miệng hơn nhưng chắc các chị em sẽ không ngờ được rằng, nhiệt của lò vi sóng có thể làm cho các phân tử được gọi là glycoalkaloid tạo thành, một khi ăn vào thì nhẹ là rối loạn tiêu hóa, nặng thì chảy máu đường ruột.

Nấm

Cũng giống như khoai tây, khi nấm tiếp xúc với nhiệt độ của lò vi sóng sẽ làm thành phần protein của nấm thay đổi. Khi ấy các chị em cho người thân ăn thì không lâu sau sẽ xuất hiện triệu chứng khó tiêu, đau bụng, khiến cơ thể không còn sức lực làm việc gì cả. 

2

Cần tây, củ cải, củ dền

Thật là một tin không mấy vui nhưng vẫn phải nói với các chị em là cần tây, củ cải, củ dền cũng không ngoại lệ. Cụ thể với các món có các thực phẩm này hoàn toàn không thích hợp hâm trong lò vi sóng, tránh trường hợp nitrat biến thành nitrit - chất đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nitrosamine gây ung thư.

Theo:  xevathethao.vn copy link