Lau lò vi sóng đừng chỉ dùng nước lã: Làm cách này vừa hết dầu mỡ vừa sạch khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch lò vi sóng, loại bỏ hết dầu mỡ và vi khuẩn, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây.

Thông thường, các bà nội trợ sẽ dùng khăn ẩm để lau lò vi sóng hoặc đặt một bát nước rồi bật lò ở công suất tối đa trong vài phút. Hơi nước bốc lên giúp làm mềm các vết bẩn. Khi đó việc lau chùi cũng diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cách này sẽ chỉ áp dụng với những vết bẩn nhẹ. Nếu lò vi sóng sử dụng lâu ngày, bám nhiều cặn bẩn dầu mỡ và có mùi hôi, bạn cần những cách làm sạch mạnh mẽ hơn.

lam-sach-lo-vi-song-01

Dưới đây là một số cách làm sạch lò vi sóng đơn giản, sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà để bạn tham khảo.

Sử dụng chanh tươi

Chanh (và các loại quả thuộc họ cam chanh) đều có khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ nhất định. Ngoài ra, chúng còn chứa tinh dầu giúp khử các mùi khó chịu.

Bạn hãy lấy một chiếc bát sứ (bất cứ loại bát nào có thể dùng trong lò vi sóng). Đổ nước vào lưng bát rồi thêm 1-2 thìa nước cốt chanh và cả phần vỏ chanh và trong bát.

lam-sach-lo-vi-song-02

Đặt bát nước vào lò vi sóng và bật lò hết công suất trong khoảng 5-10 phút để hơi nước bốc lên. Sau đó, bạn cứ đóng cửa lò vi sóng để hơi nước tiếp tục làm mềm các vết bẩn trong lò.

Sau vài phút, bạn có thể mở cửa lò và lấy bát nước ra (chú ý lót tay để không bị bỏng). Lấy khăn lau sạch bên trong lò. Hơi nước tỏa ra sẽ giúp làm sạch các vết dầu mỡ hiệu quả đồng thời khử mùi hôi.

Sử dụng giấm

Bạn cũng có thể dùng giấm để loại bỏ các vết dầu mỡ bám trong lò vi sóng.

Hãy lấy lưng bát nước, cho vào đó 3 thìa cà phê giấm. Nếu lò bám nhiều cặn bẩn, bạn có thể pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:1.

lam-sach-lo-vi-song-03

Cho bát nước vào lò vi sóng và đun nóng ở công suất cao nhất trong vòng 5 phút. Sau đó, đừng vội mở cửa lò vi sóng mà chờ thêm khoảng 10 phút.

Tiếp đó, bạn có thể mở cửa lò, lấy bát nước ra và dùng khăn lau sạch các vết bẩn bên trong. Cuối cùng, hãy lấy khăn khô để lau lại một lần nữa.

Sử dụng baking soda

Baking soda có thể giúp loại bỏ các vết bẩn ở mức độ vừa phải. Hãy cho 2-3 thìa baking soda vào một bát nước rồi bỏ vào lò vi sóng. Bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong vòng 5-10 phút để làm nóng bát nước.

Sau vài phút thì mở cửa lò, dùng khăn lau sạch các vết bẩn bên trong là được.

Sử dụng nước rửa bát

Bạn hãy làm ẩm một miếng bọt biển/miếng mút rửa bát rồi cho một chút nước rửa bát lên trên. Bỏ miếng bọt biển vào trong lò và bật lò ở mức công suất thấp nhất trong vòng 30 giây.

lam-sach-lo-vi-song-04

Sau đó, mở cửa lò vi sóng. Chờ miếng bọt biển nguội bớt thì dùng nó để lau sạch bên trong lòng.

Cuối cùng, dùng khăn sạch để loại bỏ hết các vết xà phòng còn bám lại bên trong lò vi sóng là được.

Bạn cũng có thể hòa nước rửa bát với nước sạch rồi bỏ vào lò vi sóng để làm nóng. Hơi nước bốc lên sẽ giúp làm mềm các vết bẩn, việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link