8 loại thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng: Làm đồ ăn mất chất, tiềm ẩn nguy hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp tiện dụng, giúp bạn hâm nóng, thậm chí làm chín đồ ăn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên bỏ vào lò vi sóng. Bạn nên chú ý.

Trứng

Trứng là món đầu tiên bạn không nên cho vào lò vi sóng. Trứng rất nhạy cảm với nhiệt độ nên có khả năng phát nổ dưới tác dụng của bức xạ.

Dùng lò vi sóng để làm nóng trứng sẽ khiến trứng nổ tung tóe. Nguy hiểm hơn là trứng có thể không nổ ngay ở bên trong lò mà phát nổ khi được lấy ra ngoài gây bỏng cho người dùng.

8-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-lo-vi-song-01

Nước sốt cà chua

Nhiệt độ cao trong lò vi sóng khiến nước sốt cà chua sôi lên. Các bong bóng hơi do chất lỏng sôi tạo ra sẽ vỡ tung, bắn khắp lò và có thể gây bỏng cho bạn nếu vô tình bị nước sốt bắn vào tay trong khi mở cửa lò vi sóng.

Quả có vỏ mỏng

Cà chua, quả đậu Hà Lan... không nên được làm nóng trong lò vi sóng. Những loại quả có vỏ thường chứa nhiều nước và lớp vỏ mỏng. Khi được làm nóng, nước bên trong nóng lên và rất dễ gây nổ. Chúng khiến lò vi sóng của bạn bị bẩn, khó lau dọn và cũng có thể gây bỏng.

Thịt gà sống

Một số người muốn tiết kiệm thời gian nên cho thịt gà vào nấu trong lò vi sống. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Nấu gà trong lò vi sóng sẽ khiến thịt chín không đều, nhiệt độ không đủ để tiêu diệt vi khuẩn trong thịt gà. Vì vậy, bạn chỉ nên nấu thịt gà trên bếp, trong lò nướng. Chỉ dùng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.

8-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-lo-vi-song-02

Hải sản có vỏ

Các loại hải sản có vỏ như trai, sò, ngao... không nên cho vào lò vi sóng. Nguyên nhân chính là do khi đun nóng, các loại vỏ rất dễ bị nổ. Đối với hải sản, bạn có thể chọn cách hấp trong nồi hoặc nướng trên vỉ than, trong lò nước thì sẽ thích hợp hơn.

Nấm

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng để giữ trọn vẹn các dưỡng chất ấy bạn cũng cần chú ý đến cách chế biến. Nấm chỉ nên nấu và ăn hết ngay trong bữa. Khi hâm nóng, nấm sẽ bị biến chất, không còn giữ đủ giá trị dinh dưỡng ban đầu.

8-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-lo-vi-song-03

Pizza, khoai tây chiên

Làm nóng pizza và khoai tây chiên bằng lò vi sóng sẽ khiến món ăn bị mềm và dai hơn. Để đạt độ giòn như mong muốn, bạn nên áp chảo hoặc cho vào lò nướng, nồi chiến không dầu.

Rã đông thịt

Mặc dù việc rã đông thịt bằng lò vi sóng rất tiện và nhanh nhưng nó có thể khiến bên ngoài miếng thịt bị chín, khô vài dai hơn, rất khó chế biến.

Nếu bạn rã đông hải sản như tôm, cá trong lò vi sóng thì chúng dễ bị chảy nước và mất hương vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link